Xã hội

Bộ GTVT tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường THPT Nguyễn Hiền (Duy Xuyên)

CÔNG TÚ 01/10/2024 17:54

(QNO) - Sáng 1/10, Bộ GTVT phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam và Trường THPT Nguyễn Hiền (Duy Xuyên) tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy và phòng chống đuối nước khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy cho học sinh.

_dsc0162 (1)
Thông điệp về ATGT học sinh mang đến chương trình. Ảnh: C.T

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Công Bằng - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT; đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Sở GD-ĐT, Văn phòng Ban ATGT tỉnh cùng hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền.

Buổi tuyên truyền trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về sơ cứu, cấp cứu do tai nạn, trong đó có tai nạn giao thông (TNGT); nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn, thương tích, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản; góp phần phòng ngừa và giảm thiểu TNGT đường bộ, đường thủy nội địa và phòng tránh đuối nước cho trẻ em.

_dsc0138(1).jpg
Ông Nguyễn Công Bằng - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (bên trái) tặng 600 mũ bảo hiểm học sinh và 200 dụng cụ cứu sinh cho Ban ATGT tỉnh và Trường THPT Nguyễn Hiền. Ảnh: C.T

Ông Nguyễn Công Bằng - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, nhằm góp phần giảm thiểu TNGT đối với trẻ em, Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách liên quan. Ngày 21/12/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 31 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như quyết định của Bộ GTVT về phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em và Kế hoạch Năm ATGT 2024, Bộ GTVT quyết định tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền.

_dsc0148.jpg
Đại diện Bộ GTVT, Sở GTVT, Sở GD-ĐT và nhà trường tặng mũ bảo hiểm cho học sinh. Ảnh: C.T

Thông tin tại buổi tuyên truyền, ông Phan Đức Tiễn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 309 vụ TNGT, làm chết 132 người và bị thương 257 người.

Trong đó, TNGT liên quan đến học sinh ghi nhận 31 trường hợp, làm 11 em tử vong và 36 em bị thương tật do nhiều nguyên nhân, chủ yếu liên quan đến ý thức tuân thủ quy tắc an toàn. Toàn tỉnh có 13 địa phương cấp huyện để xảy ra TNGT liên quan đến học sinh, gồm có huyện Duy Xuyên.

[VIDEO] - Thực hành kỹ năng thoát khỏi sự đeo bám của người cùng đồng hành lúc bị tai nạn đuối nước, tránh đuối sức trước khi cứu nạn nhân:

Để giảm thiểu TNGT, Ban ATGT tỉnh kêu gọi mỗi học sinh đóng vai trò tích cực trong xây dựng “Văn hóa giao thông an toàn” bằng việc làm cụ thể. Điển hình là chấp hành quy tắc an toàn từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

Đi đúng phần đường, làn đường quy định; nghiêm chỉnh chấp hành đèn tín hiệu điều khiển giao thông; không sử dụng điện thoại, ô dù khi điều khiển phương tiện; tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông…

_dsc0171.jpg
Học sinh thực hành chọn mũ, đội mũ bảo hiểm đúng cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia ATGT Bộ GTVT. Ảnh: C.T

Theo thầy Hà Văn Ngọc - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền, nhà trường hiện có 963 học sinh đến từ các xã Duy Trinh, Duy Sơn, Duy Trung (huyện Duy Xuyên) và vùng ven của xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn). Trên địa bàn có tuyến quốc lộ 14H và nhiều tuyến đường bộ với lưu lượng phương tiện đông, phức tạp cũng như có nhiều sông, đập nước, ao hồ.

Vì vậy, Bộ GTVT tổ chức chương trình tuyên truyền có ý nghĩa lớn đối với thầy cô và học sinh nhà trường, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm, nguy cơ TNGT, tai nạn đuối nước cho các em.

CÔNG TÚ