Xã hội

Trường Đại học Quảng Nam ký kết hợp tác với Trường Đại học Hoàng gia Ubon Ratchathani (Thái Lan)

T.ĐAN 02/10/2024 09:02

(QNO) - Phòng Quản lý khoa học và đối ngoại (Trường Đại học Quảng Nam) cho biết, sáng 1/10, tại Thái Lan, lãnh đạo Trường Đại học Quảng Nam đã ký Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với Trường Đại học Hoàng gia Ubon Ratchathani.

z5886855919599_f13a55090c3dc1f8e7046870f4c129aa.jpg
PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam và lãnh đạo Trường Đại học Hoàng gia Ubon Ratchathani ký Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác. Ảnh: Trường Đại học Quảng Nam

Tại buổi làm việc, PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam bày tỏ sự vinh dự khi được có mặt tại một ngôi trường giàu truyền thống như Trường Đại học Hoàng gia Ubon Ratchathani, đặc biệt là tham dự buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường.

PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương nói, trong bối cảnh môi trường giáo dục theo xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc hợp tác quốc tế đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Chuyến công tác đến Trường Đại học Hoàng Gia Ubon-Thái Lan lần này của Trường Đại học Quảng Nam là minh chứng rõ ràng cho cam kết và quyết tâm của lãnh đạo nhà trường trong thúc đẩy hợp tác giáo dục với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo hai trường tin tưởng, với sự đổi mới và tinh thần hợp tác cởi mở, mối quan hệ hợp tác sẽ ngày càng phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trường Đại học Quảng Nam

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những mục tiêu, phương hướng, tiềm năng hợp tác hướng về chiều sâu, bền vững và phát triển trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi bên.

Đồng thời cùng nhau thực hiện các dự án hợp tác trong nhiều lĩnh vực, từ trao đổi giảng viên và sinh viên, đến nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý giáo dục, và nhiều lĩnh vực khác mà hai trường cùng quan tâm. Từ đó, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo hai nhà trường mong muốn sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho các giảng viên và sinh viên nói riêng, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) và Ubon Ratchathani (Thái Lan) nói chung.

T.ĐAN