Y tế

Khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân xã đảo Tam Hải

Viết Thạnh – Tấn Trường 03/10/2024 08:00

Sở Y tế vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành.

quan dan y
Quân dân y kết hợp khám chữa bệnh cho bà con xã đảo Tam Hải, Núi Thành.

Hơn 7 giờ sáng, người dân đã có mặt từ sớm tại Trạm Y tế xã để được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe. Đoàn y bác sĩ tình nguyện đã nhanh chóng bố trí các bàn khám theo thứ tự thuận tiện nhất chuẩn bị cho việc tiếp đón người dân. Đoàn đã tiến hành phân loại, sắp xếp các loại thuốc ngay ngắn để việc nhận thuốc của bà con không phải chờ đợi lâu.

Tại đây, đoàn tiến hành tổ chức khám sức khỏe tổng quát để phát hiện, chẩn đoán bệnh. Đối với những trường hợp bệnh thông thường sẽ cấp phát thuốc điều trị, với những ca bệnh nghiêm trọng hơn các bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu đến các cơ sở chuyên khoa phù hợp. Còn những hộ gia đình do điều kiện sức khỏe không thể di chuyển, đoàn đã đến tận nơi để thăm khám, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí.

Ông Lê Văn Hồng, người dân thôn Thuận An cho hay: “Nghe tin chương trình quân - dân y kết hợp tổ chức khám và phát thuốc miễn phí tại địa phương nên tôi đã có mặt tại địa điểm từ sớm. Rất cảm ơn đoàn đã về đây để khám chữa bệnh cho người dân, các y bác sĩ khám bệnh tận tình. Đây là chương trình rất ý nghĩa cho người dân vùng hải đảo”.

Dịp này, các bác sĩ còn kết hợp tư vấn hướng dẫn cho người dân biện pháp chăm sóc bản thân, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng dịch, phòng chống các bệnh thường gặp như: cảm cúm, sốt xuất huyết, các bệnh về đường hô hấp… Qua đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ông Trương Quang Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn công tác cho biết: “Trong đợt này, chúng tôi đã khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 150 người dân ở đây. Qua đó phát hiện được một số bệnh lý thường gặp về tim mạch, tăng huyết áp, các bệnh lý về cơ xương khớp”.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo là hoạt động thường niên của Sở Y tế trong nhiều năm qua. Hoạt động mô hình kết hợp quân - dân y đã tạo nên sự đoàn kết gắn bó, phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế với quân đội, giữa quân với dân. Qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt cho sức khỏe gia đình chính sách và người dân nghèo.

Viết Thạnh – Tấn Trường