Giáo dục - Việc làm

Ngành giáo dục Quảng Nam bổ sung đội ngũ viên chức THPT

Anh Sắc 04/10/2024 12:44

Sở GD-ĐT vừa tổ chức tuyển dụng viên chức vào các trường THPT năm 2024. Đây là đợt tuyển thứ hai trong năm 2024 nhằm bổ sung đội ngũ viên chức giáo dục.

dsc_3083.jpg
Các thí sinh tự lựa chọn đơn vị công tác trên cơ sở điểm thi từ cao đến thấp. Ảnh: A.S

Kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục hồi đầu năm 2024 do Sở GD-ĐT tổ chức có 479 thí sinh dự thi. Trải qua hai vòng thi, kết quả có 188 thí sinh trúng tuyển; trong đó vị trí giáo viên THPT 153, nhân viên 35.

Tuy nhiên, sau đó chỉ có 183 người hoàn thiện hồ sơ nhận quyết định trúng tuyển, phân công công tác; 5 người không nhận công tác. Đợt tuyển dụng bổ sung lần đầu tiên được Sở GD-ĐT tổ chức hồi tháng 7 đã tuyển thêm được 43/47 chỉ tiêu.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về tiếp tục tuyển dụng bổ sung, vừa qua, Sở GD-ĐT tổ chức đợt tuyển dụng thứ hai với 52 chỉ tiêu còn thiếu ở các đơn vị trường học, trong đó 51 chỉ tiêu giáo viên các bộ môn Toán, Ngữ văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất và 1 chỉ tiêu nhân viên.

Sau khi thông báo công khai, tại buổi tuyển dụng, có 39 thí sinh tham gia và 38 thí sinh đã lựa chọn đơn vị công tác, gồm 37 vị trí công tác giáo viên và 1 nhân viên. Riêng 1 trường hợp thường trú tại huyện Núi Thành quyết định không lựa chọn đơn vị công tác tại Quảng Nam do trước đó đã trúng tuyển viên chức giáo dục và hiện công tác tại Quảng Ngãi.

Ông Võ Đăng Thể - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cho biết, đối tượng được tuyển dụng là thí sinh đã đăng ký dự tuyển, tham gia dự thi vòng 2 (khóa ngày 23/12/2023) và có điểm thi vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên, chưa được Sở GD-ĐT công nhận trúng tuyển và tuyển dụng.

Giải thích thêm về việc tuyển dụng này, ông Thể nói thực hiện theo Nghị định 85 (7/12/2023), tuyển dụng dựa trên kết quả thi tuyển trước đó được bảo lưu trong thời gian 1 năm.

Thí sinh được chọn một vị trí công tác trong các đơn vị trong bảng chỉ tiêu theo quy trình, người có điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn được chọn đơn vị công tác trước.

Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên bằng nhau thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người được chọn trước, nếu vẫn không xác định được thì thí sinh bắt thăm thứ tự chọn đơn vị công tác.

Theo ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT, việc tổ chức thực hiện quy trình tuyển dụng công bằng, minh bạch theo đúng quy định. Sau khi hoàn thành việc lựa chọn, các thí sinh hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và sẽ nhận quyết định tuyển dụng, phân công công tác của Sở GD-ĐT từ đầu tháng 10.

“Nhà giáo được xếp lương cao, đội ngũ đông, điều đó cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nên yêu cầu trách nhiệm rất lớn khi lựa chọn nghề giáo. Đợt tuyển dụng này bổ sung đội ngũ viên chức cho ngành, mong tất cả thí sinh đã trúng tuyển trở thành viên chức giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT Quảng Nam nhanh chóng bắt tay vào công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - ông Tường nói.

Bên cạnh Sở GD-ĐT tuyển dụng viên chức THPT, trong năm 2024, có 4 huyện, thị xã gồm Duy Xuyên, Đại Lộc, Phước Sơn, Điện Bàn tổ chức tuyển dụng được 506 giáo viên, nhân viên bậc học mầm non, tiểu học, THCS. Ngoài ra, 12 địa phương còn lại đang xây dựng kế hoạch tuyển dụng với 1.581 chỉ tiêu.

Anh Sắc