Nhà nước và cử tri

Quảng Nam tập huấn kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

H.GIANG 04/10/2024 15:26

(QNO) - Ngày 4/10, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

hoi nghi tap huan
Quang cảnh hội nghị tập huấn ngày 4/20. Ảnh: H.G

Tham gia hội nghị tập huấn có 170 cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, cấp huyện; doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, công ty cổ phần có vốn nhà nước trên địa bàn; thanh tra viên và cán bộ phụ trách công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Theo ông Huỳnh Ngọc Tiên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh, nội dung tập huấn nhằm quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng, Nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Hướng dẫn cụ thể việc tổ chức kê khai, công khai, tiếp nhận, quản lý bản kê khai và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập.

Đồng thời bổ sung kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm phát huy sự gương mẫu, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong kiểm soát tài sản, thu nhập để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Huỳnh Ngọc Tiên chia sẻ, kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn là vấn đề không mới, nhưng là một nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các ngành, các cấp đối với công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong giai đoạn hiện nay.

Thời gian qua, tại Quảng Nam, việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập vẫn còn một số hạn chế, như: Một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn lúng túng trong việc xác định đối tượng, phương thức kê khai. Trong khi đó, người có nghĩa vụ kê khai chưa nghiên cứu kỹ các quy định, tài liệu hướng dẫn, dẫn đến kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thông tin theo quy định…

H.GIANG