Giáo dục - Việc làm

Trường THPT Duy Tân cần quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh

X.PHÚ 07/10/2024 16:58

(QNO) - Chiều nay 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có cuộc làm việc với Trường THPT Duy Tân để nghe báo cáo công tác dạy và học; những kiến nghị, đề xuất của nhà trường nhằm xây dựng trường chuẩn quốc gia.

dsc_5223.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có cuộc làm việc với Trường THPT Duy Tân. Ảnh: X.P

Theo thầy giáo Lê Minh Thơ - Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân, nhà trường là đứa con được “sinh sau đẻ muộn” của Tam Kỳ. Địa bàn tuyển sinh của trường gồm 6 xã, phường vùng đông, trong đó 4 xã, phường của Tam Kỳ, xã Tam Tiến (Núi Thành) và Bình Nam (Thăng Bình). Trường có 78 cán bộ, giáo viên với 1.247 học sinh, 32 lớp.

Được xây dựng năm 2014 và hoàn thành vào năm 2017, trường có 24 phòng, trong đó 20 phòng học. Giai đoạn 2 gồm nhà đa năng, thư viện, khu giáo dục thể chất, kè, tường rào chưa thực hiện.

dsc_5216.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nghe lãnh đạo Trường THPT Duy Tân trình bày các kiến nghị về đầu tư cơ sở vật chất. Ảnh: X.P

Tuyển sinh đầu vào thấp nên việc nâng cao chất lượng gặp nhiều thách thức. Dù vậy, với nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã có được một số kết quả tích cực. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp 99,7%; có 24 giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024, xếp vị thứ 22 cả tỉnh (tăng 8 bậc so với năm học 2022 - 2023).

Nhà trường đặt mục tiêu đến năm học 2026 - 2027 đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (hiện tại còn 7 tiêu chí chưa đạt). Vì vậy, trường đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng mới nhà đa năng, thư viện đạt chuẩn, nhà công vụ giáo viên, nhà xe giáo viên; cải tạo hệ thống cửa, hành lang, sân trường. Riêng khu giáo dục thể chất, TP.Tam Kỳ đã có quyết định hỗ trợ đầu tư với tổng mức hơn 4,7 tỷ đồng.

dsc_5204.jpg
Trường THPT Duy Tân được đầu tư khang trang nhưng còn thiếu các khu chức năng. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến của các sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn biểu dương đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng dạy và học; lưu ý nhà trường cần quan tâm giáo dục toàn diện, trong đó tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Liên quan đến các kiến nghị của nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cơ bản đồng ý và đề nghị trường phối hợp với TP.Tam Kỳ khẩn trương hoàn thành quy hoạch mặt bằng để đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại trong thời gian tới. Đồng thời, Sở GD-ĐT cần xây dựng kế hoạch đầu tư công trình để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

X.PHÚ