Nông thôn mới

Chung tay xây dựng xã nông thôn mới Tiên Phong

SONG LINH 08/10/2024 09:17

Xây dựng đường làng ngõ xóm sạch đẹp, xanh mát đã trở thành phong trào được nhân dân xã Tiên Phong (Tiên Phước) nhân rộng.

taida(1).jpg
Tuyến đường hoa do nhân dân chung tay chăm sóc ở thôn Tài Đa. Ảnh: D.L

Thực hiện phương án xây dựng thôn kiểu mẫu của xã Tiên Phong, Chi bộ và Ban nhân dân thôn Tài Đa đã tuyên truyền, vận động người dân và phân công các đoàn thể cùng vào cuộc xây dựng tuyến đường hoa khắp các trục đường trong thôn xóm.

Sau thời gian triển khai, nhiều tuyến đường được phát quang, trồng hoa. Hoa trang, tường vi, hoàng yến... được người dân trồng và chăm sóc chu đáo, xen lẫn là các hàng cau, hàng chuối, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp vừa cho thu nhập.

Ông Nguyễn Thành Quang - Trưởng thôn Tài Đa cho biết, Tài Đa được xã Tiên Phong lựa chọn đầu tư hạ tầng cơ sở đáp ứng tiêu chí “thôn thông minh” trong giai đoạn đầu.

taida1.jpg
Cuộc sống thanh bình ở xã nông thôn mới nâng cao Tiên Phong. Ảnh: D.L

Ngay sau khi được xã giao xây dựng mô hình “thôn thông minh”, địa phương đã quán triệt đến người dân cùng tham gia để xây dựng mô hình và nhận được sự đồng tình ủng hộ.

Nhà văn hóa thôn đã được lắp đặt wifi miễn phí để người dân sử dụng, hạ tầng mạng internet băng rộng, cáp quang phủ sóng hơn 80% hộ gia đình, phổ cập dịch vụ mạng di động 4G, 5G.

Việc thanh toán điện tử cũng được người dân hưởng ứng tích cực, nhất là các điểm bán hàng đều có mã QR để thanh toán điện tử. Đời sống người dân thôn Tài Đa cơ bản phát triển mọi mặt kể từ khi xây dựng nông thôn mới đến nay.

Chủ tịch UBND xã Tiên Phong - Võ Xuân Anh nói, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXX (nhiệm kỳ 2020 - 2025), sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, phấn đấu đến cuối năm 2025 xã Tiên Phong đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

taida3.jpg
Mỗi người dân sống đều chung tay vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Tiên Phong. Ảnh: D.L

Xây dựng NTM kiểu mẫu bắt đầu từ từng thôn. Trên địa bàn xã có thôn Địch An về đích NTM kiểu mẫu năm 2019, Tài Đa về đích năm 2020, thôn Địch Yên về đích năm 2023. Các thôn này hiện nay tiếp tục xây dựng phương án duy trì nâng chuẩn, giữ chuẩn các tiêu chí theo bộ tiêu chí mới giai đoạn 2022 - 2025.

Thôn Phường Thuốc và Địch Tây đã được UBND huyện phê duyệt phương án xây dựng thôn kiểu mẫu, dự kiến về đích vào cuối năm 2024.

Xã sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng NTM một cách sâu rộng và đạt kết quả cao nhất. Đồng thời phát huy vai trò chủ thể của người dân để phong trào xây dựng NTM ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được tính bền vững.

SONG LINH