Tài chính - Thị trường

Hội An quyết liệt thu hồi nợ đọng thuế

PHAN SƠN 09/10/2024 08:49

Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế TP. Hội An vừa ban hành kế hoạch triển khai thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn.

Theo đó, ban chỉ đạo yêu cầu thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh và thành phố; cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình chây ỳ nợ đọng thuế; triển khai đồng bộ và hiệu quả các giải pháp về thu hồi nợ đọng thuế, đôn đốc kịp thời, đầy đủ các nguồn thu vào ngân sách nhà nước, kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chi cục Thuế TP.Hội An phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn trong công tác quản lý nợ và cưỡng chế tiền thuế nợ để thu hồi nợ đọng thuế. Công khai thông tin người nộp thuế chây ỳ nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Đẩy mạnh thực hiện việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đặc biệt là các trường hợp không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Rà soát danh sách người nộp thuế có tiền thuế nợ trên địa bàn để xác định biện pháp thu hồi cụ thể đối với từng trường hợp, nhất là các khoản nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất kéo dài, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm xử lý thu hồi tiền thuế nợ.

PHAN SƠN