Chính quyền - đoàn thể

Điện Bàn: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn và đúng hạn đạt gần 87,5%

THU HẰNG - GIA KHANG 09/10/2024 09:44

(QNO) - Ngày 8/10, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai Đề án 06 và công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 9 tháng năm 2024.

8155b7fdfcf545ab1ce4.jpg
Điện Bàn đánh giá kết quả triển khai Đề án 06 và công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 9 tháng đầu năm. Ảnh: T.H

Qua 9 tháng năm 2024, UBND thị xã đã triển khai xây dựng phương án chuyển giao doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả và thu hộ phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa thị xã. Số thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết thuộc thẩm quyền UBND thị xã là 240 thủ tục; phi địa giới hành chính thẩm quyền cấp tỉnh 9 thủ tục, xã/phường 110 thủ tục.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã tiếp nhận 13.930 hồ sơ; trong đó trực tuyến 2.427 hồ sơ (tỷ lệ 20,9%), trực tiếp/dịch vụ bưu chính công ích 9.169 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 2.334 hồ sơ. Đã giải quyết 12.846 hồ sơ, bao gồm trước hạn/đúng hạn 11.094 hồ sơ (87,42%); trễ hạn 1.752 hồ sơ (12,58%), trong đó lĩnh vực đất đai trễ hạn 1.643 hồ sơ.

Các cơ quan thuộc UBND thị xã tiếp nhận 2.841 hồ sơ; trong đó giải quyết sớm/đúng hạn đạt tỷ lệ 93,91%, trễ hạn 6%. Bộ phận một cửa các xã, phường tiếp nhận 6.356 hồ sơ; trong đó hồ sơ giải quyết sớm/đúng hạn đạt 98,5%, trễ hạn 1,5%.

Về triển khai Đề án 06, UBND thị xã đã kiện toàn, duy trì hoạt động hiệu quả Tổ công tác triển khai Đề án 06 thị xã và 20/20 tổ công tác cấp xã, phường. Điện Bàn đã thu nhận, phê duyệt 142.130/137.523 tài khoản định danh điện tử (tỷ lệ 103%); kích hoạt 121.385/137.523 tài khoản (88,3%).

Hiện nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã thực hiện cài đặt, kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Điện Bàn thu thập và cập nhật trên phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đạt 94,84%...

THU HẰNG - GIA KHANG