Lao động - Việc làm

Hội An gặp mặt, đối thoại với người tái hòa nhập cộng đồng

PHAN SƠN 09/10/2024 17:11

(QNO) - Sáng 9/10, UBND TP.Hội An tổ chức gặp mặt, đối thoại và phiên tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

dsc09341(1).jpg
Tư vấn, kết nối giới thiệu việc làm và hướng dẫn thủ tục vay vốn cho các trường hợp tái hòa nhập cộng đồng tại Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Tham dự buổi gặp mặt có hơn 100 trường hợp người được đặc xá, người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện và người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tại Hội An.

Tại buổi gặp mặt, các ý kiến của người tái hòa nhập cộng đồng đều bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ vay vốn, tìm kiếm việc làm, học nghề với quyết tâm vượt qua lầm lỗi trong quá khứ, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo TP.Hội An, Công an thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường đã lắng nghe, trao đổi, giải đáp các ý kiến, nguyện vọng.

Đồng thời hướng dẫn về việc xóa án tích; hồ sơ, thủ tục, điều kiện vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng thông tin về đào tạo nghề, tuyển dụng nhân sự.

Dịp này, UBND TP.Hội An tặng 20 suất quà cho các trường hợp chấp hành án có tiến bộ hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

PHAN SƠN