Xã hội

Quảng Nam xây dựng phương án giá dịch vụ sự nghiệp công các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH

T.T.THƯ 09/10/2024 20:02

(QNO) - Chiều 9/10, UBND tỉnh Quảng Nam có cuộc họp với Sở LĐ-TB&XH, các sở, ngành liên quan nhằm đánh giá tình hình xây dựng, phê duyệt phương án giá dịch vụ sự nghiệp công tại các cơ sở trợ giúp xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, đến nay đã có 4/4 đơn vị cơ sở trợ giúp xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công hoàn thiện phương án giá dịch vụ sự nghiệp công.

img_8698.jpeg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.T

Trong đó Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện thẩm định và gửi lấy ý kiến của Sở Tài chính trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt đối với 2 đơn vị là Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam, Làng Hòa Bình Quảng Nam.

Đối với Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công đang hoàn thiện báo cáo thẩm định và gửi lấy ý kiến Sở Tài chính trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Việc hoàn thành ban hành giá dịch vụ sự nghiệp công và phương án tự chủ tài chính thực hiện theo cơ chế Nhà nước không đảm bảo tiến độ, theo Sở LĐ-TB&XH do nhiều quy định mới được ban hành ảnh hưởng đến cách tính giá dịch vụ sự nghiệp công cũng như quy trình xây dựng, thẩm định, phê duyệt và một số nguyên nhân khách quan chủ quan khác.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh có văn bản giải trình việc kéo dài thời gian thực hiện với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban tuần đến.

Đồng thời phối hợp với Sở Tài chính rà soát, điều chỉnh hợp lý, sớm hoàn thiện phương án giá dịch vụ sự nghiệp công tại các cơ sở trợ giúp xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh; đảm bảo nội dung này được đưa vào danh mục trình HĐND kỳ họp HĐND sắp đến.

T.T.THƯ