Xã hội

Hội An đăng ký tham gia Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO

MỸ LỆ 10/10/2024 08:15

UBND TP.Hội An vừa triển khai kế hoạch thực hiện việc đăng ký tham gia Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO. Thành phố phấn đấu đến năm 2025 đạt các tiêu chí công nhận danh hiệu “Thành phố học tập” và trở thành một thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu do UNESCO điều hành.

1. truong lop
Hội An luôn quan tâm phát triển mạng lưới trường lớp và đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Ảnh: MỸ LỆ

Để thực hiện kế hoạch, thành phố đề ra lộ trình tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng theo các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số trong Bộ tiêu chí thành phố học tập của UNESCO; đăng ký tham gia vào Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO. Đồng thời triển khai các nội dung thực hiện sau khi trở thành thành viên của mạng lưới.

Sau khi trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu, Hội An thành lập ban chỉ đạo xây dựng thành phố học tập; tổ chức thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị và người dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng thành phố học tập; ban hành kế hoạch tổng thể và lộ trình thực hiện thành phố học tập phù hợp với các tiêu chí của bộ tiêu chí và điều kiện của Hội An.

Thành phố cũng bố trí kinh phí ngân sách hàng năm để triển khai các nội dung, hoạt động kế hoạch; đồng thời huy động sự đóng góp của các tổ chức và cá nhân nhằm thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng thành phố học tập.

Được biết, Bộ tiêu chí xây dựng thành phố học tập theo Công văn số 86 ngày 8/1/2019 của Bộ GD-ĐT gồm 3 tiêu chuẩn: Những lợi ích to lớn của việc xây dựng thành phố học tập; các trụ cột chính của một thành phố học tập; các điều kiện cơ bản cho việc xây dựng thành phố học tập.

MỸ LỆ