Khởi nghiệp - OCOP

Tiên Phước đánh giá, công nhận ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ

N.HƯNG 11/10/2024 14:29

(QNO) - Chiều 10/10, Hội LHPN huyện Tiên Phước tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh năm 2024.

945_8540.mxf.01_13_03_24.still001.jpg
Chị Lương Thị Mỹ Trinh (xã Tiên Hiệp) trình bày ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: N.HƯNG

Có 16 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ trên địa bàn 15 xã, thị trấn tham gia cuộc thi. Qua đánh giá, các ý tưởng khởi nghiệp có tính sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; một số ý tưởng tận dụng được lợi thế, tiềm năng của địa phương để tạo ra sản phẩm đặc trưng.

Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo này sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tạo việc làm và tăng thu nhập cho hội viên; đồng thời phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

945_8517.mxf.19_48_50_12.still001.jpg
Sản phẩm “Trà hoa bưởi Mộc thanh trà” của chị Hoàng Thị Thúy Nga (xã Tiên Ngọc). Ảnh: N.HƯNG

Kết quả, sản phẩm “Kẹo gừng non từ củ gừng sẻ xứ Tiên đến khách hàng quốc tế” của chị Lương Thị Mỹ Trinh (thôn 4, xã Tiên Hiệp) đoạt giải nhất; 2 sản phẩm “Trà rau má đậu đỏ, vị quê xứ Tiên” của chị Phan Thị Hoài Thương và “Trà hoa bưởi Mộc thanh trà” của chị Hoàng Thị Thúy Nga (cùng xã Tiên Ngọc) đoạt giải nhì.

Ban tổ chức còn trao giải ba cho 3 sản phẩm và 10 giải khuyến khích cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, hàng nông sản được trưng bày tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh. Ảnh:N.HƯNG
Trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, hàng nông sản tại cuộc thi. Ảnh: N.HƯNG

Dịp này, Hội LHPN huyện Tiên Phước phối hợp Hội Nông dân huyện trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và mặt hàng nông sản đặc trưng của các địa phương trên địa bàn.

N.HƯNG