Thanh thiếu niên

Thanh niên Tam Kỳ với các hoạt động chuyển đổi số

MỸ LINH 12/10/2024 10:30

(QNO) - Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và chào mừng 68 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2024), ngày 11/10, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên TP.Tam Kỳ tổ chức Ngày hội thanh niên với chuyển đổi số, sáng tạo và khởi nghiệp, tuyên dương câu lạc bộ (CLB) đội nhóm và thanh niên tiêu biểu TP.Tam Kỳ năm 2024.

m9404459.jpg
Thành đoàn, Hội LHTN thành phố trao bảng mã QR công trình số hóa địa chỉ tình nguyện và địa chỉ du lịch cộng đồng Tam Thanh cho 13 xã phường. Ảnh: M.L

Ngày hội với nhiều hoạt động sôi nổi, nhằm phát huy vai trò tiên phong của đoàn thanh niên trong tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tham gia xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Trong ngày hội, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố đã giới thiệu công trình số hóa địa chỉ tình nguyện và địa chỉ du lịch cộng đồng Tam Thanh đến đoàn viên thanh niên và người dân.

Chị Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn cho biết, đây là phần việc phát huy tinh thần tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động thiện nguyện và quảng bá, giới thiệu địa chỉ du lịch cộng đồng Tam Thanh đến với nhân dân cùng du khách.

Trong đó, mô hình địa chỉ tình nguyện online nhằm tạo một cộng đồng số hóa thông tin địa chỉ tình nguyện, giúp kết nối các tổ chức, cá nhân tình nguyện và những người cần sự giúp đỡ, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện để xây dựng một TP.Tam Kỳ văn minh, phát triển.

“Địa chỉ tình nguyện online” được tích hợp trên website thanhdoantamky.vn, khi click vào mục này sẽ nhận được thông tin về các dự án, hoạt động tình nguyện, địa chỉ hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ gia đình có thanh thiếu niên đặc biệt khó khăn và nhiều đối tượng cần được giúp đỡ trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Tại mỗi địa chỉ cụ thể có hình logo đoàn trên bản đồ, thông tin liên hệ đoàn xã, phường và các đội nhóm tình nguyện đang hoạt động do Thành đoàn Tam Kỳ quản lý.

Sản phẩm này kết nối và giới thiệu những điểm đến đặc sắc, các điểm check-in và nơi nghỉ dưỡng tại Tam Thanh. Đây không chỉ là công cụ dẫn đường, mà còn là cầu nối giữa du khách và cộng đồng với những câu chuyện về lịch sử, văn hóa và sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch biển Tam Thanh.

Trong chương trình, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố trao tặng bảng mã QR công trình số hóa địa chỉ tình nguyện và địa chỉ du lịch cộng đồng Tam Thanh cho 13 xã phường trên địa bàn thành phố.

m9404475.jpg
Liên hoan câu lạc bộ đội nhóm tình nguyện với nhiều tiết mục đặc sắc. Ảnh: M.L

Dịp này, Hội LHTN thành phố tổ chức liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm tình nguyện; tuyên dương 8 tập thể CLB, đội nhóm thiện nguyện tiêu biểu, 11 thanh niên xuất sắc và 3 thanh niên khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập và lao động.

m9404472.jpg
Tuyên dương thanh niên tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào tình nguyện. Ảnh: M.L

Thành đoàn trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 4 đồng chí lãnh đạo và nguyên là cán bộ đoàn, đã có nhiều đóng góp cho công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nói riêng và sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ nói chung.

m9404466.jpg
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho những người có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thiếu nhi thành phố. Ảnh: M.L

Trước đó, Thành đoàn Tam Kỳ phối hợp Phòng GD-ĐT thành phố và Học viện kỹ năng Senda tổ chức tổ chức tọa đàm "Cùng con tự tin trong kỷ nguyên số" và phát động cuộc thi hùng biện Tôi tự tin - năm 2024 với chủ đề "Dám! Dám nghĩ - dám nói - dám hành động" trong học sinh trên địa bàn thành phố.

MỸ LINH