Doanh nghiệp - Doanh nhân

‏ Định vị thương hiệu CIZIDCO ‏

NGUYỄN THANH BÌNH 15/10/2024 09:42

Gần 13 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai (CIZIDCO) đã định vị là một thương hiệu mạnh tại Khu kinh tế mở Chu Lai, đi đầu thực thi trách nhiệm xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Quảng Nam.

yaki(1).jpg
Đại diện lãnh đạo CIZIDCO trao biểu trưng số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam. Ảnh N.T.B

Chia sẻ với cộng đồng

Dù đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Bắc Chu Lai, KCN Tam Thăng và Tam Thăng mở rộng, CIZIDCO vẫn luôn đồng hành với các nhà đầu tư, chia sẻ hoạn nạn cùng bà con miền Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024 với số tiền ủng hộ 100 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2024, CIZIDCO đã dành 385,5 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Quảng Nam.

CIZIDCO luôn hướng đến các dự án xã hội mang tính hiệu quả lâu dài như: đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, xây trường mẫu giáo, hỗ trợ điện mặt trời thắp sáng làng quê, làm đường giao thông nông thôn, đường liên thôn xã vùng cao, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Riêng trong năm 2020, CIZIDCO đã đồng hành với 50 doanh nghiệp để giữ mạch sản xuất trong các KCN, thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng trước, trong và sau đại dịch COVID-19 với tổng số kinh phí xấp xỉ 2,4 tỷ đồng.

Cùng với sự tăng trưởng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, việc thực thi trách nhiệm xã hội của CIZIDCO cũng ngày càng lớn. Cụ thể: năm 2021 là 780 triệu đồng, năm 2022 hơn 4,1 tỷ đồng, năm 2023 gần 6 tỷ đồng.

Tổng kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trong gần 5 năm qua (2020 - 2024) của CIZIDCO đã hơn 13,66 tỷ đồng. Điển hình trong năm 2023, CIZIDCO đã được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 3 năm (2021 - 2023) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phong trào thi đua “Quảng Nam chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Hồng Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên CIZIDCO khẳng định, sự ghi nhận thành tích đó minh chứng cho tinh thần nhân văn, đoàn kết của doanh nghiệp, luôn đồng hành cùng cộng đồng, vượt qua khó khăn, thực thi trách nhiệm xã hội hiệu quả, thúc đẩy và hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Nền tảng để phát triển bền vững

CIZIDCO xuất phát là một đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai năm 2008, được chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV theo Quyết định số 3235 của UBND tỉnh Quảng Nam ngày 10/10/2011. CIZIDCO là một doanh nghiệp nhà nước được giao đầu tư và phát triển hạ tầng cả 3 KCN lớn, quy mô 800ha tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Ông Lê Ngọc Thủy - Giám đốc CIZIDCO cho biết, công ty đang từng bước xây dựng các KCN theo hướng công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường. Đây là xu hướng phát triển bền vững, một bước quan trọng hướng đến xây dựng KCN sinh thái, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, CIZIDCO tập trung thu hút đầu tư những dự án có giá trị kinh tế cao, thân thiện với môi trường và sử dụng công nghệ tiên tiến; vận dụng linh hoạt các quy định, cơ chế, chính sách đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tính đến ngày 30/9/2024, 3 KCN do CIZIDCO làm chủ đầu tư đã thu hút được 56 dự án đầu tư. Bao gồm, 26 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 4.805 tỷ đồng; 30 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 986,6 triệu USD.

Qua đó, hằng năm nộp ngân sách tỉnh hàng trăm tỷ đồng, giải quyết việc làm và đời sống ổn định cho hơn 19.000 lao động địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

CIZIDCO đã và đang phát triển mô hình kinh doanh bền vững, gồm: bảo vệ môi trường sinh thái các KCN; hoạt động kinh doanh không gây hại cho các hệ thống xã hội, không làm suy giảm phúc lợi của các thế hệ tương lai; đáp ứng nhu cầu tài chính của doanh nghiệp, tài trợ cho các hoạt động kinh doanh và hỗ trợ các sáng kiến xã hội và môi trường bền vững.

“Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, tập thể lãnh đạo CIZIDCO khuyến khích các nguyên tắc kinh doanh tạo ra giá trị xã hội, minh bạch, hành vi đạo đức, xem đó là nền tảng để phát triển bền vững. Đồng thời, mong muốn đội ngũ cán bộ, công nhân viên của công ty đến với những hoạt động xã hội bằng chữ tâm, biết yêu thương và chia sẻ cộng đồng, biến nó thành nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của công ty” - ông Thủy chia sẻ.

NGUYỄN THANH BÌNH