Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam

ĐÔNG ANH 15/10/2024 14:22

(QNO) - Sáng nay 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao ông Juan Carlos Fernandes Juarez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam.

dsc05877.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez. Ảnh: ĐÔNG ANH

Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez đến thăm, làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam nhân chuyến công tác tham dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15/10/1964 - 15/10/2024) tại thị xã Điện Bàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chào mừng ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Nam, đặc biệt tham dự sự kiện lễ kỷ niệm 60 năm ngày anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ biết ơn và xúc động trước những tình cảm đặc biệt, sự ủng hộ, yêu mến mà các chiến sĩ, người dân Venezuela đã dành cho Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, dành cho quê hương Quảng Nam và cho Việt Nam.

dsc05856.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chào mừng ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại buổi tiếp xã giao. Ảnh: ĐÔNG ANH

Đồng thời thông tin với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela về chuyến thăm của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác của tỉnh dự lễ kỷ niệm 60 năm Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi (9/10/1964 - 9/10/2024) do Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV) tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng và Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez đã có những trao đổi thân tình về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và PSUV và giữa tỉnh Quảng Nam và Venezuela.

Đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn, bên cạnh các hoạt động làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Venezuela, tỉnh Quảng Nam mong muốn hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Venezuela trên các lĩnh vực.

dsc05883.jpg
Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: ĐÔNG ANH

Cảm ơn sự đón tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez bày tỏ vinh dự khi được tham dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh. Đồng thời cho biết ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam qua chuyến thăm, tìm hiểu thực tế tại Khu liên hợp sản xuất Chu Lai Trường Hải thuộc Công ty CP Tập đoàn ô tô Trường Hải.

Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây kinh tế của Venezuela đã có những bước phát triển, trong đó năm 2024 dự báo mức tăng trưởng kinh tế đạt 2 con số. Hiện nay, Venezuela không quá phụ thuộc vào kinh tế dầu mỏ như trước mà định hướng phát triển kinh tế đa ngành. Do đó, Venezuela sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là những doanh nghiệp đến từ Việt Nam và tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ ấn tượng với sự nỗ lực, vượt khó của đất nước Venezuela, đồng thời mong muốn trong thời gian đến doanh nghiệp của Quảng Nam và Venezuela sẽ có nhiều cơ hội đầu tư qua lại nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và mối quan hệ 2 bên.

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam:

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, hòa cùng làn sóng đồng tình và ủng hộ của nhân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, nhân dân Venezuela đã dấy lên phong trào đoàn kết ủng hộ Việt Nam. Một trong những minh chứng sống động cho phong trào này là vào năm 1964, để cứu người Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, một tổ chức du kích thuộc binh đoàn hoạt động nội thành số 1, thủ đô Caracas đã bắt cóc một Trung tá không quân Hòa Kỳ nhằm đàm phán buộc Chính quyền Mỹ thả anh Trỗi, tuy nhiên ngay sau khi viên sĩ quan Hoa Kỳ vừa được trả tự do thì anh bị đưa đi xử bắn.

ĐÔNG ANH