Xã hội

Quảng Nam triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới

T.BÌNH 17/10/2024 07:45

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 có chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2024 đến ngày 15/12/2024.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, hội, đoàn thể tham mưu tổ chức lễ phát động cấp tỉnh trước ngày 15/11/2024. Các hoạt động chính tập trung tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, đặc biệt là phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền khẩu hiệu, thông điệp của tháng hành động và các hoạt động liên quan bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Sở Y tế tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung bình đẳng giới trong các chương trình, kế hoạch của ngành, nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Sở VH-TT&DL tăng cường lồng ghép công tác truyền thông bình đẳng giới trong xây dựng gia đình văn hóa, các hoạt động văn hóa, thể thao… Đồng thời triển khai, nhân rộng mô hình phòng chống bạo lực gia đình; chủ trì phối hợp với ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Công an Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tội phạm buôn bán người, vi phạm Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng chống bạo lực gia đình; phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ các nạn nhân bị buôn bán trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), Tổng đài Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam (số 18001581) làm tốt công tác truyền thông, quảng cáo để mọi người dân và trẻ em liên hệ miễn phí khi có nhu cầu được tư vấn, tham vấn, hỗ trợ, can thiệp khi bị bạo lực, xâm hại…

T.BÌNH