Xã hội

Hội An quan tâm phát triển nhà ở xã hội

PHAN SƠN 18/10/2024 09:36

Thành ủy Hội An vừa ban hành kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 445 ngày 25/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, Hội An hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát theo Chỉ thị số 25 ngày 31/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chương trình, đề án khác có liên quan do Trung ương ban hành trong giai đoạn này.

Đến năm 2030 hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp tại khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân và các đối tượng chính sách khác nhằm thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Thành ủy Hội An yêu cầu xác định phát triển nhà ở xã hội, xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố là quyết tâm chính trị, nhiệm vụ quan trọng của Đảng và cả hệ thống chính trị, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời thực hiện rà soát, quy hoạch, ưu tiên bố trí quỹ đất, nguồn vốn, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển nhà ở xã hội, đảm bảo đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội thiết yếu, phù hợp với nhu cầu sinh sống, làm việc của các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội, phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương.

Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội; ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước địa phương tương xứng, kịp thời để đảm bảo thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở xã hội.

PHAN SƠN