Chính quyền - đoàn thể

Truyền thông phòng chống tảo hôn cho phụ nữ và học sinh dân tộc thiểu số huyện Nam Giang

SỸ-KHANH 18/10/2024 09:53

Sáng 17/10, Hội LHPN huyện Nam Giang tổ chức buổi tọa đàm tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống hướng đến bình đẳng giới năm 2024.

tuyen truyen tao hon 1
Quang cảnh buổi tọa đàm”. Ảnh: SỸ - KHANH

Tại buổi tọa đàm, gần 1.000 hội viên phụ nữ, học sinh dân tộc thiểu số đã được nghe 6 khách mời đến từ hội phụ nữ, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và các đồn biên phòng chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Nam Giang.

Trong đó, chú trọng đến việc tuyên truyền miệng cũng như hình thức sân khấu hóa và hướng đến đối tượng chính là phụ nữ, trẻ em gái trên địa bàn các xã vùng cao biên giới.

tuyen truyen tao hon 2
Khách mời chia sẻ kinh nghiệm phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Nam Giang. Ảnh: SỸ-KHANH

Được biết, từ năm 2021 đến năm 2024, toàn huyện Nam Giang có 51 trường hợp tảo hôn, không có hôn nhân cận huyết thống; tỷ lệ tảo hôn đã giảm nhanh theo từng năm.

Tuy nhiên, hủ tục này vẫn còn âm ỉ. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, hay xóa bỏ bạo lực gia đình, nâng cao năng lực cho phụ nữ về giới, bình đẳng giới cần phải được chú trọng thường xuyên, liên tục.

Trong đó, Dự án 8 tại Nam Giang đang được triển khai sâu rộng, quyết liệt, với đối tượng thụ hưởng chính là phụ nữ và trẻ em gái vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội LHPN huyện Nam Giang triển khai buổi tọa đàm có ý nghĩa quan trọng trong công tác xóa bỏ những hủ tục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó chung tay xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh, giúp phụ nữ, trẻ em gái có cuộc sống ổn định, hạnh phúc trong chính ngôi nhà của mình. Đây cũng là hoạt động mà Hội LHPN huyện Nam Giang thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

SỸ-KHANH