Giáo dục - Việc làm

VKU tổ chức cuộc thi thuyết trình và phản biện tiếng Anh

Q.TUẤN 18/10/2024 15:59

(QNO) - Chiều 18/10, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh (English Talent Competition) – ETC 2024.

img_20241018_145302.jpg
Một đội thi trình bày phần thi của mình. Ảnh: Q.T

ETC 2024 lần thứ 7 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai” được đầu tư kỹ lưỡng, quy mô, nội dung thi bổ ích, hỗ trợ yêu cầu nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng mềm; vừa giúp sinh viên trang bị thêm kiến thức về cuộc cách mạng 4.0, công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, cũng như kỹ năng hội nhập hiện nay.

Cuộc thi ETC 2024 đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia đến từ cộng đồng doanh nghiệp IT trong và ngoài nước, đã nhiệt tình nhận lời tham gia với vai trò ban giám khảo để cuộc thi được diễn ra một cách khách quan và công bằng.

img_2803.jpeg
ETC 2024 đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia đến từ cộng đồng doanh nghiệp IT trong và ngoài nước làm ban giám khảo. Ảnh: Q.T

Sau khi vượt qua 4 vòng thi với gần 1.500 sinh viên của 449 đội thi tham dự, 12 đội thi xuất sắc nhất đã tranh tài ở vòng chung kết với 2 phần thi thuyết trình và phản biện.

Mỗi đội thi phải thể hiện khả năng giao tiếp, trình bày lưu loát những hiểu biết của mình bằng tiếng Anh. Ở phần thuyết trình, các đội thi sẽ trình bày các chủ đề tự chọn xoay quanh những tác động sâu rộng của cuộc cách mạng 4.0 đối với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ trí tuệ nhân tạo trong y tế, hậu cần và chuỗi cung ứng, đến những tiến bộ trong công nghệ in 3D, VR&AR trong bán lẻ và hệ thống nhà thông minh.

img_2827.jpeg
Mỗi đội thi đều phải thể hiện khả năng giao tiếp, trình bày lưu loát những hiểu biết của mình bằng tiếng Anh. Ảnh: Q.T

Các đội thi cũng thảo luận về công nghệ nhập vai, chân tay giả điều khiển bằng trí óc, và việc áp dụng AI, AR trong giáo dục, thể hiện những thay đổi mạnh mẽ mà công nghệ mang lại cho cuộc sống hiện đại.

Phát biểu tại cuộc thi, TS.Huỳnh Ngọc Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, VKU luôn hướng đến quốc tế hóa mọi hoạt động, đặc biệt chú trọng tiếng Anh - yếu tố then chốt giúp sinh viên hội nhập toàn cầu.

VKU đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của sinh viên với yêu cầu đầu ra đạt trình độ tương đương IELTS 5.5 - 6.0, không chỉ qua lý thuyết mà còn bằng thực hành thông qua các sân chơi học thuật, trí tuệ.

Qua cuộc thi này, VKU tiếp tục khẳng định vị thế là một trường đại học uy tín trong khu vực với môi trường học tập toàn diện, giúp sinh viên trang bị kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để tự tin bước ra thế giới​.

Q.TUẤN