Lao động - Việc làm

Sở LĐ-TB&XH làm việc với Tài đoàn IPM

HOÀNG ĐẠO 18/10/2024 19:26

(QNO) - Ngày 18/10, Sở LĐ-TB&XH đã có buổi làm việc với đại diện Tài đoàn Công ích, quản lý lao động quốc tế Nhật Bản (Tài đoàn IPM) về hợp tác, hỗ trợ người lao động tỉnh Quảng Nam đi làm việc tại Nhật Bản.

ipm.jpg
Sở LĐ-TB&XH và Tài đoàn IPM bàn bạc các nội dung liên quan đến các biên bản ghi nhớ đề xuất ký kết với UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH. Ảnh: H.Đ

Tại buổi làm việc, Tài đoàn IPM và Sở LĐ-TB&XH đã có các trao đổi liên quan đến việc hỗ trợ người lao động tại Quảng Nam đi làm việc theo hợp đồng tại Nhật Bản như xem lại đối tượng hỗ trợ đối với biên bản ghi nhớ mà IPM đề xuất ký kết với UBND tỉnh Quảng Nam.

Đối với biên bản ghi nhớ đề xuất ký kết với Sở LĐ-TB&XH, hai bên cũng trao đổi các vấn đề về đối tượng thụ hưởng, hình thức tổ chức các hoạt động hỗ trợ, việc kết nối với các địa phương doanh nghiệp phối hợp với IPM, thời gian hỗ trợ cho người lao động.

Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị mở rộng đối tượng hỗ trợ vì giới hạn hỗ trợ 2 người lao động/năm là khá ít, và đề xuất thời hạn biên bản ghi nhớ là 2 năm, sau đó hai bên sẽ cân nhắc việc tiếp tục gia hạn…

HOÀNG ĐẠO