Chính quyền - đoàn thể

Ra mắt mô hình “Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng" ở Đại Lộc

BÍCH LIÊN 21/10/2024 15:52

(QNO) - Mô hình “Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng" do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đại Lộc triển khai thí điểm vừa ra mắt tại xã Đại Lãnh, được xem là điểm mới trong phương thức tập hợp hội viên.

tap hop pn
Ra mắt ban đại diện mô hình. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Theo Hội LHPN huyện Đại Lộc, mô hình “Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng" ra đời nhằm thực hiện Kế hoạch số 137 ngày 15/6/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Nam về thực hiện khâu đột phá "Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh” và chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” của Hội LHPN Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, Đại Lộc có 32.467 hội viên, trong đó có 4.659 hội viên đi làm ăn xa, làm việc tại các công ty, xí nghiệp; có 2.837 hội viên là chủ doanh nghiệp, tiểu thương, hộ kinh doanh, buôn bán và làm ngành nghề khác.

"Qua nghiên cứu thực tiễn và trước những vấn đề đặt ra, Hội LHPN huyện đã tập trung thay đổi phương thức tập hợp hội viên nhằm tạo cơ hội để tất cả phụ nữ, hội viên được tham gia sinh hoạt, nắm chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, các phong trào, hoạt động của hội, nhất là những phụ nữ chưa có điều kiện sinh hoạt trực tiếp tại địa phương. Từ mô hình triển khai thí điểm tại xã Đại Lãnh, hội có kế hoạch nhân rộng mô hình ra toàn huyện" - bà Hiệp chia sẻ.

mo hinh tap hop pn
Mô hình là cách làm mới, đa dạng hóa phương thức tập hợp hội viên. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Được biết, xã Đại Lãnh có 1.966 hội viên, trong đó có 685 hội viên là tiểu thương buôn bán, phụ nữ làm công nhân trong các nhà máy, công ty trong và ngoài địa phương. Đây cũng là xã có phần lớn phụ nữ không có điều kiện tham gia sinh hoạt hội trực tiếp nên việc xây dựng mô hình trên địa bàn xã là rất cần thiết.

Mô hình thu hút 50 hội viên, phụ nữ tham gia, độ tuổi từ 18 đến 55, hoạt động dựa trên tinh thần tự giác, tự nguyện của các thành viên. Hội LHPN xã Đại Lãnh sẽ thành lập zalo, facebook nhóm để các thành viên tham gia, được hướng dẫn kết nối và khai thác thông tin.

mo hinh tap hop 1
Ra mắt mô hình "Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng" tại xã Đại Lãnh. Ảnh: HOÀNG LIÊN

"Mô hình thí điểm hướng tới mục tiêu là “sân chơi”, diễn đàn để trao đổi sở thích, nguyện vọng, nhu cầu của hội viên không có điều kiện tham gia hoạt động, sinh hoạt hội trực tiếp trên địa bàn dân cư. Đồng thời hướng đến thu hút, tập hợp nữ thanh niên, phụ nữ trong các nhà máy, xí nghiệp, các tiểu thương tiếp cận các hoạt động, sự kiện của hội. Mô hình triển khai thành công trong thực tiễn, Hội LHPN huyện sẽ triển khai kế hoạch xây dựng và nhân rộng tại các địa phương còn lại trên địa bàn huyện" - bà Hiệp chia sẻ.

BÍCH LIÊN