Thế giới

Lũ lụt nghiêm trọng tại Italia và Pháp

QUỐC HƯNG 21/10/2024 18:01

(QNO) - Cảnh báo màu đỏ và cam đối với lũ lụt trên khắp Italia dự kiến kéo dài đến ngày mai 22/10; trong khi đó ngập lụt sau mưa lớn tại miền Trung nước Pháp gây thiệt hại trên diện rộng và mất điện.

05e8cbe7082d494b026d7db6ec585e12.jpg
Ngập lụt tại Pháp vào cuối tuần qua. Ảnh: AFP

Vùng Emilia Romagna của Italia là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 300 vụ can thiệp của sở cứu hỏa để giải cứu, hỗ trợ người dân, đặc biệt ở thành phố Bologna - nơi các dòng suối Ravone, Savena và Zena cũng như sông Icice vỡ bờ.

Trên đảo Sicily, các dịch vụ khẩn cấp giải cứu người dân khỏi mái nhà và nhiều ô tô mắc kẹt vì mưa lớn gây ra lũ quét. Tại tỉnh Agrigento, sông Salto dâng cao vỡ bờ ở một số địa điểm, gây ngập lụt một phần thành phố ven biển Licata.

Tại Florence, sông Elsa của Tuscany vỡ bờ và người dân được khuyến cáo tránh đi lại không cần thiết.

Tại Pháp, lính cứu hỏa bơm nước giảm ngập lụt nhiều khu vực thuộc xã Givors miền Trung nước này sau những trận mưa như trút nước; mưa lớn đồng thời gây ngập lụt đường bộ và đường sắt.

Ngôi làng nhỏ Limony ở vùng đông nam nước Pháp cũng bị ảnh hưởng đặc biệt bởi lũ lụt lớn khiến nhiều người sơ tán vào cuối tuần qua. Đến nay mưa tạnh, nhiều người trở về chứng kiến nhà cửa bị phá hủy do lũ lụt.

Trong bản tin dự báo thời tiết sáng nay 21/10, cơ quan khí tượng Météo-France đặt thêm 17 tỉnh của Pháp trong tình trạng báo động vàng về nguy cơ lũ lụt.

QUỐC HƯNG