Kinh tế

Xem xét quy định mức tỷ lệ % đơn giá thuê đất và điều chỉnh dự toán kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia

NHẬT PHONG 21/10/2024 20:12

(QNO) - Chiều 21/10, Ban Kinh tế - ngân sách và Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính để thẩm tra các nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh khóa X (kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất).

4.jpg
Ban Kinh tế - ngân sách và Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính

Các nội dung thẩm tra bao gồm: Quyết định quy định mức tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất trả tiền hằng năm, mức đơn giá thuê đất xây dựng công trình ngầm và mức đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước trên địa bàn Quảng Nam và điều chỉnh dự toán kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia.

Các thành viên Ban Kinh tế - ngân sách đã thống nhất thông qua các nội dung của Sở Tài chính đem ra thảo luận, chuẩn bị trình kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh khóa X. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách, Sở Tài chính cần làm rõ, giải trình cụ thể đến các vấn đề có liên quan đến việc điều chỉnh các nội dung này; sớm hoàn chỉnh các báo cáo, gửi về Ban Kinh tế - ngân sách để có báo cáo thẩm tra.

Theo ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách, điều quan trọng nhất khi điều chỉnh là cơ quan tham mưu, UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, đôn đốc giải ngân và sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Khi ra quyết định về tỷ lệ % đơn giá thuê đất phải cụ thể, rõ ràng để dễ thực hiện trên thực tế, đáp ứng từng giai đoạn, đảm bảo thu ngân sách và thu hút các doanh nghiệp vào các khu kinh tế, khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Tính toán phân cấp đơn giá cho từng khu vực miền núi và đồng bằng để tạo điều kiện cho miền núi dễ dàng có thể thu hút các nhà đầu tư.

Ban Kinh tế - ngân sách sẽ thẩm tra, định hướng cho đại biểu tiếp tục thảo luận, góp ý cho UBND tỉnh quyết định sát thực tế khi ban hành.

NHẬT PHONG