Xã hội

Vụ 15 học sinh nhập viện sau khi ăn sữa chua ở Đại Lộc: Sức khỏe các em đã ổn định

HOÀNG LIÊN 25/10/2024 13:27

(QNO) - Ngày 24/10, sau khi ăn sữa chua, 15 học sinh tiểu học tại một trường học ở Đại Hiệp (Đại Lộc, Quảng Nam) đã xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Sáng 25/10, qua trao đổi với báo giới, bác sĩ Lê Công Huýt - Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho hay, thời điểm nhập viện, nhiều học sinh có biểu hiện nôn ói và đau bụng. Sau khi điều trị, tình hình của 15 bệnh nhi đã dần ổn định. Dự kiến, trong hôm nay, 25/10, một số em sẽ được xuất viện về nhà. Đặc biệt là 2 học sinh bị viêm đường ruột, sẽ tiếp tục được theo dõi tại viện, dự kiến đầu tuần tới sẽ xuất viện.

dai hiep
Sức khỏe của nhiều em đã ổn định song vẫn được giữ lại viện để tiếp tục theo dõi trong chiều 24/10. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thị Thu Hường - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc cho biết, chiều 24/10 ngay sau sự việc xảy ra, nghi ngộ độc thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành thu thập mẫu sữa chua để xét nghiệm. Trung tâm Y tế huyện cử cán bộ theo dõi sát tại nhà trường và theo sát học sinh tại bệnh viện.

Nhìn chung, tình hình sức khỏe của các em cơ bản đã ổn định trong chiều 24/10, song vẫn tiếp tục theo dõi thêm ở viện trong vòng 24 giờ; riêng 2 em bị sốt nhẹ, có dấu hiệu viêm đường ruột được điều trị và theo dõi thêm.

Bà Đỗ Thị Bích Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, xã Đại Hiệp cho biết, khoảng 13 giờ ngày 24/10, sau khi ngủ trưa dậy, gần 300 học sinh của trường được phát sữa chua và ăn tại khu bán trú của nhà trường. Khoảng 30 phút sau, 15 học sinh ở các khối lớp xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, một số em có dấu hiệu mệt mỏi. Ngay lập tức, các em được đưa tới Trạm Y tế xã Đại Hiệp, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để theo dõi, điều trị.

“Đây là lần đầu tiên tại nhà trường xảy ra sự việc trên. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu bán trú luôn được nhà trường chú trọng, kỹ lưỡng. Trong 2 ngày nay, nhà trường luôn cử người túc trực 24/24 tại bệnh viện để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các em. Với những em sức khỏe đã ổn định, trong chiều 24/10, một số phụ huynh muốn đón con về nhà, song cơ quan chức năng yêu cầu cần phải theo dõi tiếp tục trong vòng 24 giờ. Dự kiến chiều nay 25/10, 13 em sẽ được xuất viện về nhà, 2 em bị viêm ruột sẽ tiếp tục ở lại theo dõi, điều trị thêm” - bà Nga nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đặng Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, lấy mẫu sữa chua xét nghiệm. Huyện yêu cầu nhà trường lưu lại toàn bộ mẫu đồ ăn của ngày 24/10 để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

HOÀNG LIÊN