Xã hội

Khu nghỉ dưỡng Hoiana bố trí 100 phòng ở sẵn sàng đón 400 người dân vào tránh bão Trà Mi

KHÁNH LINH 26/10/2024 12:11

(QNO) – Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Trà Mi, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana Resort &Golf) đã chuẩn bị 100 phòng ở, sẵn sàng đón khoảng 400 người dân trong khu vực nguy hiểm đến tránh bão khi cần thiết.

ha.jpg
Hoiana chuẩn bị phòng để đón người dân đến tránh bão khi cần thiết. Ảnh: H.A

Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana (Duy Xuyên) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong trường hợp bão Trà Mi đổ bộ vào đất liền, trong sáng nay 26/10 đơn vị đã nhanh chóng phối hợp các cơ quan địa phương lên phương án ứng phó khi bão đổ bộ, hỗ trợ nơi ăn ở đảm bảo cho người dân trong vùng nguy hiểm.

Cụ thể, Hoiana bố trí 100 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi cần thiết như chăn đệm, nước sạch, cung cấp bữa ăn hàng ngày và phòng vệ sinh riêng, có thể ngay lập tức đón khoảng 400 người dân trong khu vực nguy hiểm sơ tán đến tránh bão.

“An toàn của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu của Hoiana. Chúng tôi luôn mở rộng vòng tay tiếp đón tất cả mọi người đến trú bão với sự chuẩn bị chu đáo và tận tình nhất. Hoiana sẽ cố gắng hết sức để người dân cảm thấy an tâm và thoải mái nếu phải đi sơ tán” - ông Steve Wolstenholme chia sẻ.

ha1.jpg
Người dân tránh bão sẽ được bố trí ở trong 100 phòng nghỉ tại khu Staff Village của Hoiana (khu cao tầng phía trên). Ảnh: H.A

Kể từ khi mở cửa, Hoiana luôn ưu tiên và đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh, đặc biệt trong việc phòng chống thiên tai, mưa lũ. Trước đó, năm 2022, khu nghỉ dưỡng mở cửa đón gần 200 người dân tới tránh bão Noru. Năm 2023, Hoiana hỗ trợ gần 300 triệu đồng để nạo vét và khai thông kênh mương, lắp đặt thêm đường ống thoát nước tại hai thôn Tây Sơn Đông và Tây Sơn Tây, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho 650 hộ dân nơi đây.

KHÁNH LINH