Quốc phòng - An ninh

Vùng Cảnh sát biển 2 tích cực phòng chống bão số 6

THÀNH CÔNG 26/10/2024 13:11

(QNO) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (Trà Mi), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tích cực, khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão cho tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

1 (7)
Vùng Cảnh sát biển 2 quán triệt kế hoạch phòng chống bão số 6 cho lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Ảnh: N.T

Toàn Vùng Cảnh sát biển 2 quán triệt nhiệm vụ ứng phó thảm họa, sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trước, trong và sau bão số 6. Duy trì nghiêm 100% quân số, phương tiện, tàu thuyền trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức lực lượng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

2 (7)
Các tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 6. Ảnh: N.T

Toàn Vùng triển khai toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc bảo đảm cho Sở chỉ huy cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng đến các đơn vị, các tàu, xuồng. Chỉ đạo rà soát tình trạng kỹ thuật các phương tiện, bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật cho lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão.

Từ ngày 25/10, cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển ở đơn vị đã tổ chức các phương án chằng buộc, neo đậu, di chuyển phương tiện tàu thuyền đến các khu vực neo đậu chống bão an toàn. Đồng thời, triển khai các biện pháp chằng chống nhà làm việc, nhà ở, kho tàng, trạm xưởng, cây cối; kê kích, di chuyển vật tư, trang bị đến nơi an toàn; khơi thông cống rãnh, chống ngập, chống dột.

Bộ Tư lệnh Vùng đã thành lập 5 tổ cơ động với gần 100 đồng chí, cùng với các trang bị, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phối hợp với với các lực lượng, các ngành, các tổ chức và chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương sẵn sàng xử lý tình huống nảy sinh trong cơn bão số 6 này.

THÀNH CÔNG