Xã hội

Cù Lao Chàm sẵn sàng ứng phó với bão số 6

Minh Hải 26/10/2024 14:47

(QNO) - Đến 12 giờ trưa nay 26/10, tất cả nhà cửa của người dân trên đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) đã được chằng chống bảo đảm, tàu thuyền được đưa vào neo đậu tránh trú nơi an toàn.

img_2562.jpeg
Các lực lượng giúp dân chằng chống nhà cửa. Ảnh do xã Tân Hiệp cũng cấp.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Phạm Thị Mỹ Hương - Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) cho biết, đến 12 giờ trưa nay công việc giúp bà con chằng chống nhà cửa và đưa tàu thuyền vào neo đậu tránh trú an toàn cũng như đưa ghe thuyền nhỏ lên bờ cơ bản ổn định.

img_2564.jpeg
Tàu thuyền được neo đậu tại âu thuyền. Ảnh do xã Tân Hiệp cung cấp.

Sau khi có thông tin bão Trà Mi (bão số 6) đang vào biển Đông, 2 ngày 24-25/10, lực lượng xã Tân Hiệp phối hợp cùng các đơn vị bộ đội và biên phòng đóng chân trên đảo giúp dân chằng chống nhà cửa, đưa ghe thuyền lên bờ tránh bão. Theo đó hơn 150 căn nhà được chằng chống, gần 100 tàu thuyền của ngư dân được neo đậu và một số phương tiện được đưa lên bờ.

img_2561.jpeg
Đến nay công việc chằng chống nhà cửa trên đảo Cù Lao Chàm đã cơ bản xong. Ảnh do xã Tân Hiệp cũng cấp.

Bà Hương cho biết thêm, do đặc thù ở đảo bão gió luôn kèm theo nước biển dâng cao và sóng lớn, để chủ động ứng phó với những tình huống xấu để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, chính quyền xã đã huy động các lực lượng trực sẵn sàng giúp bà con sơ tán cũng như đưa tài sản tránh sóng biển gây hư hỏng.

Xã cũng thông báo đến tất cả các hộ dân thu gom đồ đạc, tài sản giá trị để cần là di chuyển đến nơi an toàn.

Minh Hải