Góc suy ngẫm

Cộng hưởng và lan tỏa khát vọng

NGUYỄN ĐIỆN NAM 27/10/2024 07:25

Chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc năm 2024, một năm ghi nhiều dấu ấn quan trọng trong lộ trình triển khai thực hiện Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Trong đó, sự kiện ra mắt giao diện mới của báo điện tử và đưa vào vận hành Hệ thống phần mềm Tòa soạn hội tụ nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/2024), đánh dấu bước ngoặt chuyển đổi hoạt động xuất bản theo mô hình cơ quan báo chí hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng, đa ngôn ngữ trên nền tảng số.

Dựa trên nền tảng công nghệ mới Báo Quảng Nam thuận lợi hơn rất nhiều trong việc đa dạng hóa nội dung tuyên truyền chuyên biệt, chuyên đề chuyên sâu và tích hợp thông tin, tạo cơ sở dữ liệu lớn cho các ngành, địa phương, lĩnh vực trọng điểm.

Báo Quảng Nam điện tử hiện là kênh thông tin trên môi trường số lớn nhất, tập trung và toàn diện nhất về tình hình Quảng Nam. Cộng hưởng và lan tỏa thông tin Quảng Nam trên xa lộ truyền thông báo chí trong nước và quốc tế, Báo Quảng Nam đã liên kết để đưa toàn bộ thông tin từ báo Quảng Nam lên báo Nhân Dân, đồng thời chia sẻ cho hơn 100 cơ quan báo chí, trang tin điện tử, cổng thông tin điện tử trong cả nước thường xuyên khai thác, đăng tải lại thông tin nhằm mở rộng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về Quảng Nam.

Khát vọng ở cơ quan báo chí chủ lực của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam là bước mạnh vào kỷ nguyên chuyển mình theo hướng hiện đại hóa và hội nhập.

Một số lượng lớn độc giả truy cập vào Báo Quảng Nam là tín hiệu vui để hiện thực hóa khát vọng ấy.

Theo số liệu thống kê 9 tháng đầu năm nay, đã có hơn 13,1 triệu lượt bạn đọc truy cập báo Quảng Nam điện tử, tăng 63,78% so với cùng kỳ năm 2023. Trên các bảng đánh giá, xếp hạng của các tổ chức xếp hạng website quốc tế, từ đầu năm đến nay, báo Quảng Nam điện tử luôn nằm trong tốp 10 các cơ quan báo Đảng trong cả nước về số lượt bạn đọc truy cập.

Đặc biệt, chuyên trang tiếng Anh của Báo Quảng Nam điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách du lịch quốc tế, nhà đầu tư nước ngoài truy cập, tìm kiếm thông tin về Quảng Nam. Số lượng độc giả nước ngoài truy cập đông đảo nhất là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Đức, Úc,...

Đáng chú ý, với việc tuyên truyền, quảng bá sự kiện Giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản năm 2024, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đã có Thư cảm ơn Báo Quảng Nam về công tác tuyên truyền sự kiện này. Bên cạnh tờ báo điện tử, Fanpage Báo Quảng Nam hiện có hơn 18 nghìn lượt đăng ký theo dõi (năm 2023 đã được Facebook cấp tích xanh chính chủ).

Để đủ sức hút với độc giả, việc sáng tạo nội dung là quan trọng. Theo đó, có sản lượng lớn tác phẩm được đăng tải trong hơn 9 tháng qua. Với báo in là 732 tin, 2.862 bài, 43 phóng sự ảnh, hàng nghìn ảnh minh họa. Với báo điện tử là 7.960 tin, 833 bài, 110 e-magazine, 153 infographic, 36 podcast chuyên đề, 632 tin bài biên dịch tiếng Anh, 55 video tiếng Anh trên QuangNamNews, 116 phóng sự truyền hình, 17 chương trình tọa đàm trực tuyến.

Đội ngũ người làm báo chuyên và không chuyên đã cộng hưởng, phối hợp sáng tạo nội dung, để cùng lan tỏa “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam” ra khắp các vùng miền. Đặc biệt, năm 2024 đã có 426 cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, trong đó có khoảng 150 cộng tác viên thường xuyên, được đăng tải tin bài trên báo Quảng Nam. Những cánh tay này đã kết nối tổ chức thông tin cho báo Quảng Nam vươn rộng, vươn xa.

Lan tỏa khát vọng Quảng Nam qua tờ báo quê nhà là cả một hành trình.

Hành trình đó sẽ mãi không ngừng nghỉ!

NGUYỄN ĐIỆN NAM