Giao thông - Xây dựng

Xe buýt Đà Nẵng - Tam Kỳ được lưu thông khi sửa chữa cầu Câu Lâu mới

CÔNG TÚ 11/11/2024 20:21

(QNO) - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương có liên quan về điều chỉnh phương án phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới, lý trình km953+340 quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Nam.

_dsc0097.jpg
Rất đông phương tiện hỗn hợp lưu thông qua cầu Câu Lâu mới. Ảnh: C.T

Tổng thời gian thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới theo kế hoạch là 120 ngày. Bàn giao mặt bằng để chuẩn bị triển khai thi công là ngày 8/11/2024. Dự kiến thời gian thi công cầu phải phân luồng giao thông là 60 ngày và chỉ cho phép xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, xe cứu thương, xe buýt tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ và một số phương tiện làm nhiệm vụ đặc biệt qua cầu trong điều kiện hạn chế, có người điều tiết giao thông.

Thời gian phân luồng chia làm 2 đợt, để đảm bảo lưu thông phục vụ cho nhân dân đi lại tối thiểu là 20 ngày trước và 15 ngày sau Tết Nguyên đán 2025. Thời gian thi công còn lại tất cả các loại xe được lưu thông bình thường qua cầu theo sự hướng dẫn, điều tiết của nhà thầu trên cơ sở hồ sơ thiết kế được phê duyệt đối với công trình vừa thi công vừa khai thác theo quy định.

20240709_112504.jpg
Xe buýt Tam Kỳ - Đà Nẵng sẽ được lưu thông qua cầu Câu Lâu mới trong thời gian phân luồng sửa chữa cầu. Ảnh: C.T

Cũng theo Khu Quản lý đường bộ III, thời gian thi công và phân luồng giao thông như trên là thời gian dự kiến. Thời gian chính thức trước khi phân luồng, đơn vị sẽ thông báo cụ thể đến quý cơ quan và trên phương tiện thông tin đại chúng trước 7 ngày. Các phương tiện được phép lưu thông trong thời gian phân luồng để sửa chữa cầu phải tuyệt đối chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và đi theo làn cố định.

Cụ thể: Xe cứu thương lưu thông với vận tốc tối đa 20km/h; xe buýt Đà Nẵng - Tam Kỳ có tải trọng dưới 5 tấn lưu thông qua cầu với vận tốc tối đa 10km/h và xe qua từng chiếc một (chỉ được lưu thông qua cầu từ 6 giờ đến 19 giờ hàng ngày); phương tiện đi làm nhiệm vụ khẩn cấp lưu thông với vận tốc tối đa 20km/h; mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ chỉ được lưu thông qua cầu tốc độ từ 10-20km/h.

1.jpg
Cầu Câu Lâu mới đang bị hư hỏng một số nhịp dầm hộp bê tông cốt thép cần phải sửa chữa. Ảnh: C.T

Đơn vị quản lý quốc lộ 1 sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện và thị xã có các tuyến đường tiếp cận cầu Câu Lâu mới bố trí 6 chốt trực hướng dẫn phân luồng. Mỗi chốt trực gồm 2 nhân công phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT hoặc cảnh sát giao thông. Chốt trực số 1 bố trí tại ngã 3 phía Bắc tuyến tránh thị trấn Vĩnh Điện; chốt trực số 2 gần đầu cầu Vĩnh Điện, nút giao đường Phan Thúc Duyện với quốc lộ 1 (cũ); chốt trực số 3 tại đầu cầu phía Bắc cầu Câu Lâu mới; chốt trực số 4 tại đầu cầu phía Nam cầu Câu Lâu mới; chốt trực số 5 tại ngã 3 Nam Phước, nút giao đường Hùng Vương với quốc lộ 1; chốt trực số 6 tại ngã tư Cây Cốc, nút giao quốc lộ 14E với quốc lộ 1.

CÔNG TÚ