Khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.Hội An vừa hoàn thành đợt khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và dịch vụ hành chính công của cơ quan BHXH thành phố trong năm 2024.
Trong 15 ngày (từ ngày 1 - 15/11), BHXH thành phố phát hành gần 170 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp.
Trong đó, việc cung ứng dịch vụ hành chính công bao gồm các thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của BHXH tỉnh và các huyện, tổ chức dịch vụ thu, chi trả chế độ BHXH, BHTN, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ giao dịch điện tử.
Nhóm khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH, tổ chức dịch vụ thu, tổ chức chi trả chế độ BHXH, BHYT, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT và giao dịch điện tử trong thời gian từ ngày 1/1 - 30/9/2024.
Việc thực hiện lấy phiếu khảo sát theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến qua đường link khảo sát hoặc gửi bảng hỏi qua email của cá nhân, tổ chức và thực hiện trên phạm vi toàn thành phố.
Thông qua đợt khảo sát, BHXH thành phố ghi nhận, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN.
Được biết, BHXH tỉnh Quảng Nam chọn 6 đơn vị để thực hiện khảo sát sự hài lòng với dịch vụ BHXH năm 2024 là BHXH các huyện Phú Ninh, Quế Sơn, Bắc Trà My (miền núi) và Tam Kỳ, Núi Thành, Hội An (đồng bằng).