Các sản phẩm "hóa rắn" chào xuân 2025
Tết Nguyên đán năm Ất Tỵ - năm có linh vật là rắn. Những thương hiệu nổi tiếng tung sản phẩm theo chủ đề rắn để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt tại thị trường đông dân thứ hai thế giới là Trung Quốc, với 1,4 tỷ người.
Tết Nguyên đán - tập tục xã hội đón mừng năm mới truyền thống của người Trung Quốc đã chính thức được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.
Kỳ nghỉ tết cổ truyền năm nay, Trung Quốc kéo dài tới 8 ngày từ 28/1 - 4/2. Thời điểm này được dự kiến trở thành mùa cao điểm chưa từng có đối với người tiêu dùng sau thời gian ảm đạm do đại dịch COVID-19. Do đó, các thương hiệu không thể bỏ qua tiềm năng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này để thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ vào dịp cuối năm.
Các yếu tố cung hoàng đạo là một phần không thể thiếu trong văn hóa truyền thống Trung Quốc. Con rắn tượng trưng cho trí tuệ, lòng dũng cảm và sự thanh lịch.
Nhiều mặt hàng phiên bản giới hạn làm nổi bật hình ảnh con rắn - một trong 12 con giáp của Trung Quốc, đi kèm với màu sắc cổ điển của Tết Nguyên đán như vàng và đỏ - tượng trưng cho sự may mắn trong năm tới.
“Gã khổng lồ” công nghệ Apple phát hành AirPods - 4 phiên bản giới hạn có thiết kế đặc biệt cho năm rắn. Apple đồng thời công bố bộ phim ngắn về Tết Nguyên đán quay bằng iPhone như một phần trong nỗ lực gây ấn tượng của thương hiệu với người tiêu dùng Trung Quốc.
Nhà sản xuất đồ thể thao Thụy Sĩ On Running ra mắt trang phục, giày dép và phụ kiện phiên bản đặc biệt theo chủ đề con rắn gồm mẫu giày Cloud X 4 và Cloudtilt các ngôi sao thường dùng. Họ cũng không quên gởi lời chúc phúc năm mới người tiêu dùng.
Phát ngôn viên của On Running cho biết, thị trường khổng lồ của Trung Quốc phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các hoạt động thể thao đa dạng. Ngoài chạy bộ, quần vợt, thể dục, các hoạt động ngoài trời đang trở thành lựa chọn phổ biến của người Trung Quốc.
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Longines ra mắt mẫu Conquest Heritage với sự tham gia thiết kế của nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng Wu Jian’an.
Mẫu đồng hồ xuân 2025 khắc tinh xảo hình một con rắn thần bí ngậm một cây nấm linh chi trong miệng trên mặt sau của vỏ đồng hồ. Thương hiệu thể thao Đức Adidas giới thiệu sản phẩm quần bó cơ ôm sát cơ thể và áo khoác đi cùng họa tiết rắn.
Trong khi đó, thương hiệu thời trang Dior nổi tiếng của Pháp phát hành bộ sưu tập mới sang trọng từ túi xách, giày thể thao, mũ lưỡi trai, giày lười, áo phông cùng nhiều loại đồ da nhỏ và đồ dệt kim... với các biểu tượng rắn và ngôi sao tô điểm cho nhiều loại hoa tai, vòng cổ và vòng tay để thêm phần tỏa sáng.
Công ty chuyên lĩnh vực hàng xa xỉ và nổi tiếng của Italia - Bottega Veneta hoạt động tại Trung Quốc cũng nắm bắt sự kỳ diệu của tết cổ truyền tại nhiều quốc gia châu Á để chào hàng những sản phẩm từ bộ sưu tập Year of the Snake (Năm con Rắn).
Bộ sưu tập bao gồm các phiên bản túi Tosca dệt có điểm nhấn là quai xách hình con rắn và móc khóa bằng đá ngọc bích, vòng tay và túi đựng máy ảnh hình lưỡi rắn, giày thể thao Orbit lưới...
Cũng vậy, bộ sưu tập Year of the Snake của nhãn hàng Gucci mang phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ nét thanh lịch. Họa tiết rắn được thể hiện trừu tượng trên áo khoác bomber, váy ngắn chữ A sequin bằng các đường cong uốn lượn lặp lại.
Tương tự, bộ sưu tập chào Tết Nguyên đán của thương hiệu từ Nhật Bản BAPE tôn vinh sự tái sinh lấy cảm hứng từ hình ảnh rắn lột da, đánh dấu một khởi đầu tươi mới và mạnh mẽ...