Chợ du lịch Ả-rập 2025: Kết nối phát triển du lịch toàn cầu
(QNO) - Nhiều sự chú ý đang đổ dồn về Dubai với sự kiện Chợ du lịch Ả-rập (ATM) 2025, triển lãm thương mại du lịch và dịch vụ lưu trú hàng đầu Trung Đông - nơi góp phần định hình tương lai ngành du lịch toàn cầu.

ATM - sự kiện thường niên năm nay diễn ra từ ngày 28/4 - 1/5 tại Trung tâm thương mại thế giới Dubai, thu hút khoảng 2.600 đơn vị tham gia bao gồm các ban quản lý du lịch, hãng hàng không, khách sạn và nhà cung cấp công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.
ATM là thời điểm quan trọng trong lịch trình của ngành để nắm bắt xu hướng, ký kết hợp đồng và lập kế hoạch. Sự kiện cũng mang đến góc nhìn cận cảnh về những gì sắp diễn ra trong tương lai của ngành du lịch trên toàn cầu. Chính vì vậy, ATM trở thành một trong những sự kiện có ảnh hưởng nhất trong ngành.
Năm ngoái, ATM chào đón kỷ lục hơn 46 nghìn người tham dự từ hơn 160 quốc gia, phản ánh sự quan tâm của toàn cầu đối với các điểm đến ở Trung Đông cũng như sự chuyển dịch rộng rãi hơn của ngành gắn kết với lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi.
Sự kiện năm 2025 tiếp tục đà phát triển với lịch trình đầy đủ các cuộc thảo luận nhóm, sự kiện giao lưu và triển lãm trải dài trên các lĩnh vực từ hàng không, lưu trú đến chăm sóc sức khỏe, dịch vụ khách sạn và MICE (cuộc họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm).

Với chủ đề "Du lịch toàn cầu: Phát triển du lịch tương lai thông qua kết nối nâng cao", ATM 2025 phản ánh kịp thời về cách ngành du lịch đang đan xen chặt chẽ hơn giữa công nghệ, tính bền vững và hợp tác quốc tế. Trong đó, đổi mới và tinh thần doanh nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng sẽ đóng vai trò trung tâm với các phiên thảo luận khám phá cách AI đang định hình lại dịch vụ khách hàng, lập kế hoạch hành trình, lịch trình chuyến bay...
Trong khi đó, nhiều thương hiệu sẽ giới thiệu công cụ nhằm cải thiện hiệu quả và cá nhân hóa trải nghiệm du lịch - đặc biệt xu hướng chính trong du lịch hạng sang. Đây là lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh, ước tính có thể đạt 3.000 tỷ euro vào năm 2032, dẫn đầu là những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao từ các thị trường chính ở Trung Đông và châu Á.
ATM cũng sẽ khám phá cách du lịch hạng sang có thể phù hợp với tính bền vững và sự hòa nhập cộng đồng cũng như cách các điểm đến mới nổi đang được hưởng lợi từ khả năng kết nối cải thiện, sự phát triển của trải nghiệm sang trọng và thân thiện với môi trường.
Theo Tổ chức Du lịch Liên hiệp quốc (UN Tourism), năm 2024 có hơn 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trên toàn cầu, đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch thế giới sau đại dịch COVID-19.