Giáo dục - Việc làm

Tam Kỳ hội thảo phát triển giáo dục kỹ năng sống và thể thao học đường

XUÂN PHÚ 08/05/2025 13:20

(QNO) - Sáng nay 8/5, TP.Tam Kỳ tổ chức hội thảo xây dựng khung chương trình phát triển giáo dục kỹ năng và thể thao học đường trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

1(1).jpg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: XUÂN PHÚ

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các trường học nhấn mạnh đến vai trò và sự cần thiết của giáo dục kỹ năng sống và giáo dục thể chất trong nhà trường. Qua đó, giúp học sinh (HS) không chỉ có tri thức học thuật mà còn được trang bị những kỹ năng sống thiết yếu như giao tiếp, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm; phát triển thể lực, làm nền tảng không thể thiếu để các em có thể phát triển toàn diện.

Để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngành GD-ĐT tập trung đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho HS theo định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực gắn với định hướng nghề nghiệp; trang bị cho các em những kiến thức, giá trị, thái độ và kĩ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho HS những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày.

2.jpg
Giáo dục kỹ năng sống và giáo dục thể chất góp phần phát triển toàn diện cho học sinh. Ảnh: XUÂN PHÚ

Theo ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Tam Kỳ, yêu cầu 100% các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS tổ chức thường xuyên các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục thể chất dưới nhiều hình thức khác nhau. Việc tổ chức phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính tự quản, chủ động, sáng tạo của HS.

Căn cứ điều kiện của nhà trường, thực tế của địa phương và đặc điểm tâm sinh lý, lứa tuổi, khả năng, nhu cầu của HS để tổ chức các hoạt động, tránh việc tổ chức hình thức, quá tải, khiên cưỡng; không gây áp lực, không ép buộc HS tham gia.

Về nội dung, giáo dục cho người học những kỹ năng cơ bản, cần thiết, hướng tới hình thành những thói quen tốt giúp người học thành công, đảm bảo vừa phù hợp với thực tiễn và từng lứa tuổi.

XUÂN PHÚ