Phú Ninh phấn đấu hoàn thành số hóa hồ sơ, tài liệu trước 15/6
(QNO) - Năm 2025, UBND huyện Phú Ninh đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp đồng bộ nhằm tạo đột phá trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xã hội số.

Theo kế hoạch vừa ban hành, huyện Phú Ninh phấn đấu đạt 11 chỉ tiêu cơ bản trong năm 2025. Trong đó, phấn đấu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện sẽ được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và được định danh, xác thực điện tử; 100% người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC được xác thực qua hệ thống của Bộ Công an kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% kết quả giải quyết TTHC của cá nhân được lưu trữ điện tử; toàn bộ hồ sơ, dữ liệu về dân cư phải được tạo lập, cập nhật và chia sẻ qua hình thức điện tử theo quy định.
Ngoài ra, huyện đặt mục tiêu hoàn thành số hóa toàn bộ hồ sơ, tài liệu cấp xã, huyện trước ngày 15/6/2025; triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho tổ chức từ 1/7/2025; 100% doanh nghiệp có thể thực hiện TTHC trong môi trường số.
Để đạt các chỉ tiêu nói trên, huyện Phú Ninh đề ra hệ thống giải pháp trọng tâm mang tính tổng thể, đồng bộ và thực tiễn. Trước hết là tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; trong đó người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải phát huy vai trò tiên phong, chịu trách nhiệm trực tiếp trong tổ chức thực hiện Đề án 06.
Công tác truyền thông được đẩy mạnh, huy động sự tham gia của các đoàn thể chính trị, lực lượng thanh niên, cán bộ cơ sở nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và định danh điện tử.
Huyện sẽ rà soát và đầu tư nâng cấp hệ thống mạng, máy tính, thiết bị phục vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ điện tử tại các bộ phận một cửa. Đẩy mạnh làm sạch dữ liệu chuyên ngành, hoàn thành số hóa hộ tịch, đất đai, người có công, người lao động; triển khai 90 ngày cao điểm số hóa theo kế hoạch.
Chú trọng tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống, kết nối cổng dịch vụ công với các nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia; triển khai hiệu quả các nhóm dịch vụ công liên thông; tăng cường giám sát, đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp qua dữ liệu thời gian thực.