Du lịch

Silk Sense Hoi An River Resort đạt chứng nhận quốc tế về du lịch bền vững

Q.TUẤN 17/08/2024 17:59

(QNO) - Silk Sense Hoi An River Resort (phường Cẩm An, TP.Hội An) vừa nhận được Chứng nhận “Travelife Gold for Accommodation Sustainability” từ Tổ chức quốc tế về du lịch bền vững Travelife.

_dhp8786.jpeg
Một góc Silk Sense Hội An River Resort. Ảnh: P.V

Theo đại diện Silk Sense Hoi An River Resort, các hạng mục mà đơn vị đã đạt được gồm: Giảm thiểu các tác động môi trường; cải thiện các tác động kinh tế và xã hội cho cộng đồng xung quanh; tôn trọng và bảo vệ quyền con người, thực hành lao động công bằng; bảo vệ phúc lợi động vật và đa dạng sinh học.

Để đạt được chứng nhận quốc tế về phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã hoàn thiện 154 hạng mục yêu cầu theo tiêu chuẩn liên quan đến các đề mục: quản lý bền vững, quản lý môi trường và con người.

Trong suốt quá trình thẩm định, đơn vị đã sử dụng những công cụ theo dõi chuyên biệt để tiến hành kiểm tra và đánh giá liên tục trong một khoảng thời gian dài. Những kết quả và số liệu thu thập thực tế được thẩm định và giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia, đảm bảo tính khách quan và chính xác nhất.

caman.jpeg
Để đạt được chứng chỉ quốc tế về phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã hoàn thiện 154 hạng mục yêu cầu theo tiêu chuẩn liên quan đến các đề mục: quản lý bền vững, quản lý môi trường và con người. P.V

Việc hoàn thành 154 hạng mục này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Silk Sense Hoi An River Resort trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Đây không chỉ là thành tựu của riêng đơn vị này mà còn là minh chứng cho khả năng của các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc đạt được các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về phát triển bền vững.

Là chương trình chứng nhận dành cho việc đạt được các tiêu chí bền vững trong ngành du lịch, Travelife được quản lý bởi ABTA – Hiệp hội các Đại lý du lịch Anh – với mục đích cung cấp cho các đơn vị trong lĩnh vực du lịch các giải pháp nhằm phát triển bền vững thực tế. Thành lập từ năm 2007, cho tới nay, Travelife đã giúp hơn 1.300 thành viên là các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành trên khắp thế giới cải thiện những tác động đến môi trường, xã hội, kinh tế một cách có hiệu quả.

Trong thời gian qua, Silk Sense Hoi An River Resort cũng đã được các tổ chức và cơ quan trong nước ghi nhận, vinh danh với nhiều thành tựu. Silk Sense Hội An River Resort hiện là một trong 25 doanh nghiệp, đơn vị, điểm đến tại Quảng Nam được cấp chứng nhận du lịch xanh theo Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam.

silk sense
Khu nghỉ dưỡng này từng được Hiệp hội Du Lịch Việt Nam công nhận là khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2023. Ảnh: P.V

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng này còn được Hiệp hội Du Lịch Việt Nam công nhận là khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2023.

Q.TUẤN