Bàn phím và con chuột máy tính đeo trên ngón tay

TẠ XUÂN QUAN 18/10/2019 17:54

(QNO) - Dù bàn phím vật lý đã có nhiều cải tiến để phục vụ tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên, nó vẫn cồng kềnh, sử dụng lâu có thể hại cho cổ tay. Vì vậy, bàn phím được đeo trên ngón tay ra đời vào năm 2016. Đến nay loại bàn phím này còn tích hợp chức năng của con chuột máy tính.

Tap Strap 2 đeo trên ngón tay.
Tap Strap 2 đeo trên ngón tay.

Thiết bị sẽ được đeo trên ngón tay, giao tiếp với máy tính, laptop qua giao thức không dây, chỉ cần gõ ngón tay lên mặt bàn là các ký tự xuất hiện trên màn hình như cách dùng bàn phím, con chuột vật lý thông thường.

Nhập văn bản không theo quy tắc QWERTY thông thường mà tùy chọn theo người dùng. Việc học cách sử dụng thiết lập này sẽ mất khoảng vài giờ.

Nếu người dùng đặt ngón tay cái lên bề mặt, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ chuột quang với độ nhạy tương đương 1.000 DPI. Và khi xoay tay theo chiều dọc, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ AirMouse - cho phép điều khiển điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, ti vi thông minh... bằng cách sử dụng cử chỉ tay.

Trang Newatlas cho biết loại thiết bị độc đáo này có tên Tap Strap 2 tương thích với các thiết bị chạy nền tảng vận hành iOS, Android, OS X, Windows và Linux và kết nối với chúng qua bluetooth. Nhưng phiên bản này đã được tối ưu hóa để sử dụng với ipad, cho phép người đeo điều hướng giao diện màn hình cảm ứng mà không thực sự chạm vào nó.

"Tap Strap 2 là phụ kiện hoàn hảo cho ipad. Nó cung cấp bàn phím nhanh, chính xác, chuột quang có độ chính xác cao và giờ đây, với AirMouse, bộ điều khiển cử chỉ bluetooth cắm và chạy đầu tiên. Nó cũng cung cấp một cách thông minh và liền mạch để bạn điều khiển ipad từ xa mà không cần phải linh cảm với màn hình. Với những tiến bộ của iPadOS và Tap Strap 2, bạn có thể có toàn bộ văn phòng của mình ngay trong tay" - Dovid Schick của công ty sản xuất cho biết.

Tap Strap 2 lên đến 10 giờ sử dụng liên tục cho mỗi lần sạc hoặc 7 ngày ở chế độ chờ. Giá bán là 199 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn phím và con chuột máy tính đeo trên ngón tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO