Tam Kỳ hưởng ứng chống rác thải nhựa

TƯỜNG QUÂN 08/10/2019 10:32

Trước thực trạng rác thải nhựa ngày càng nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, UBND thành phố, xã phường và hội đoàn thể tại TP.Tam Kỳ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế sử dụng và xử lý hiệu quả các loại rác thải nhựa.

Hội LHPN xã Tam Thăng tặng giỏ đi chợ cho hội viên. Ảnh: T.Q
Hội LHPN xã Tam Thăng tặng giỏ đi chợ cho hội viên. Ảnh: T.Q

Mới đây, Hội LHPN xã Tam Thăng đã trích kinh phí gần 10 triệu đồng để tặng 100 giỏ nhựa đi chợ và 70 chai thủy tinh đựng nước cho chị em trong xã sử dụng. Theo chị Nguyễn Thị Ánh Hòa - Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Thăng, hành động này nhằm giúp cho chị em của xã hình thành thói quen dùng giỏ nhựa để đi chợ, từ đó giảm việc sử dụng các loại bao ny lon để đựng thức ăn; còn việc dùng chai thủy tinh đựng nước sẽ giúp cho chị em hạn chế sử dụng các loại chai nhựa hơn. “Thông qua việc xây dựng các mô hình “5 không 3 sạch” hay xây dựng chợ Kim Thành văn hóa văn minh, chúng tôi đã thông tin về thực trạng rác thải nhựa hiện nay cũng như những tác hại đến môi trường tự nhiên, sức khỏe con người. Từ đó nâng cao nhận thức trong chị em phụ nữ về hạn chế sử dụng loại rác thải nhựa, góp phần cho địa phương sạch đẹp” - chị Hòa cho biết.

Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa và túi ny lon” đang lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh nói chung, trên địa bàn TP.Tam Kỳ nói rêng, Hội LHPN phường Hòa Hương cũng đã thực hiện tuyên truyền lưu động tại các điểm chợ, cửa hàng, khu dân cư trên địa bàn phường về tác hại của rác thải nhựa đến môi trường tự nhiên hiện nay. Cùng đó là các giải pháp hạn chế sử dụng chai nhựa, túi ny lon và việc phân loại rác thải tại nhà, để từ đó có thể tái chế, tái sử dụng các loại rác thải nhựa, hạn chế việc xả thải ra môi trường tự nhiên. Trong khi đó, Đoàn phường An Xuân cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức phát động chống rác thải nhựa, thu hút hơn 300 đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân trên địa bàn tham gia. Ông Trịnh Huy Hiếu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Xuân cho biết: “Mặt trận đã cùng với UBND phường các hội đoàn thể ký kết chương trình hành động “Nói không với rác thải nhựa” bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và hướng tới cộng đồng dân cư. Chúng tôi cũng đã giới thiệu, khuyến khích đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân sử dụng các loại chai thủy tinh, ống hút và bút làm từ tre để thay thế cho các sản phẩm làm từ nhựa, qua đó dần hình thành thói quen và lan tỏa rộng rãi phong trào toàn dân chung tay chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường”.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho hay, thành phố đang chú trọng công tác tuyên truyền, kêu gọi cán bộ và nhân dân trên địa bàn chung tay hành động chống rác thải nhựa. Ngay tại UBND thành phố cũng đã sử dụng chai thủy tinh thay cho chai nhựa để đựng nước. Các trường học trên địa bàn cũng tăng cường quét dọn vệ sinh, thu gom các loại bao ny lon, chai nhựa. Mặt trận, hội đoàn thể và các địa phương còn lồng ghép vào chương trình hoạt động của mình để tuyên truyền chống rác thải nhựa. “Mới đây nhất, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019, thành phố đã tập trung tuyên truyền cổ động trực quan thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” bằng các hành động cụ thể như cắt giảm sử dụng bao bì sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ny lon khó phân hủy và ưu tiên sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các chương trình hướng dẫn người dân thực hiện phân loại, thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt tại nhà. Qua đây góp phần nâng cao nhận thức chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường” - ông Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ hưởng ứng chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO