Gần 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Thiện Nhân Quảng Nam

X.H - M.Q 08/10/2021 17:44

(QNO) - Hôm nay 8.10, dù thời tiết không thuận lợi nhưng số lượng người dân đến xét nghiệm miễn phí Covid-19 tại Thiện Nhân Quảng Nam (189 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ) vẫn rất đông.

Nhân viên tại Thiện Nhân hỗ trợ người dân điền thông tin cá nhân trước khi xét nghiệm. Ảnh: X.H
Nhân viên Thiện Nhân Quảng Nam hỗ trợ người dân trước khi xét nghiệm. Ảnh: X.H

Qua các kênh thông tin, lượng người đăng ký xét nghiệm ngay từ chiều qua 7.10 đã gần 100 người. Cho đến chiều nay, số mẫu xét nghiệm Thiện Nhân Quảng Nam đã thực hiện gần 500 người.

Ông Ngô Đức Hải - Giám đốc Thiện Nhân Quảng Nam cho biết, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân bố trí các vị trí khác nhau tại điểm lấy mẫu để người dân được thuận tiện. Người dân được tiếp đón ngay từ cổng và được hướng dẫn điền thông tin cá nhân, đo nhiệt độ cơ thể. Mỗi người đến lấy mẫu được phát ngay 1 khẩu trang y tế N95 đúng chuẩn, thực hiện xịt tay khử khuẩn, tuân thủ giãn cách khi chờ đến lượt.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: X.H
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: X.H

Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Quảng Nam được đầu tư mới hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm: máy Realtime PCR, hệ thống tủ an toàn sinh học cấp II, nồi hấp tiệt trùng Auto Clave, tủ lạnh âm sâu -40 độ và -70 độ phục vụ lưu mẫu, tủ thao tác PCR, máy ly tâm lạnh…

Đặc biệt có phòng áp lực âm được lắp đặt hệ thống hút và khử trùng tia cực tím với vận tốc 4.500 - 5.500m3/giờ, đảm bảo thông khí an toàn tối đa cho phòng xét nghiệm. Nhân viên y tế tại Thiện Nhân đều được trang bị bảo hộ chuẩn, thay găng tay và xịt khử trùng sau mỗi lần lấy mẫu. Toàn bộ nhân viên bắt buộc test RT- PCR 3 ngày/lần, đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm chéo tại điểm lấy mẫu.

Người dân chờ kết quả. Ảnh: X.H
Khu vực chờ kết quả xét nghiệm. Ảnh: X.H

Trong ngày ưu đãi xét nghiệm miễn phí, không chỉ người dân khu vực TP.Tam Kỳ mà tại các địa phương lân cận như Núi Thành, Thăng Bình cũng tìm đến thực hiện xét nghiệm. Ngoài người lao động có nhu cầu đi lại với các tỉnh thành, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Quảng Nam còn tiếp đón số lượng cán bộ, viên chức trên địa bàn TP.Tam Kỳ đến xét nghiệm. Thiện Nhân miễn phí chi phí xét nghiệm với cả phương pháp test nhanh và khẳng định RT-PCR.

Clip người dân đến lấy mẫu tại Thiện Nhân Quảng Nam trong ngày 8.10:

Ông Ngô Đức Hải cho biết thêm, hiện năng lực xét nghiệm Covid-19 của Thiện Nhân Quảng Nam có thể đáp ứng đến 20 nghìn người/ngày.

Thiện Nhân hiện áp dụng mức giá xét nghiệm Covid-19 ưu đãi thấp hơn mức giá do Bộ Y tế yêu cầu. Theo đó, giá xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR là 700.000 đồng/người, đối với test nhanh 200.000 đồng/người.

Riêng tại khu công nghiệp, với đơn vị hơn 200 người, Thiện Nhân hỗ trợ xét nghiệm với chi phí ưu đãi. Cụ thể: đối với mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 sẽ giảm còn 105.500 đồng/mẫu, mẫu xét nghiệm gộp 5 là 155.500 đồng/mẫu; test nhanh là 180.000 đồng/mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Thiện Nhân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO