1.600 cá nhân được công nhận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Xuân Trinh 10/04/2013 10:11

Sáng ngày 9.4, Liên đoàn Lao động huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012.

Thời gian qua, phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cả hệ thống chính trị, xã hội, gia đình và bản thân hội viên về công tác nữ trong thời kỳ mới. Vị trí và tầm quan trọng của công tác nữ trong phát triển xã hội được củng cố, từng bước khẳng định mình. Đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí cán bộ nữ được chú trọng, địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội ngày càng cải thiện, tỷ lệ nữ tham gia công tác lãnh đạo ngày càng tăng với 636 chị (chiếm 31%). Đối với Ban, tổ nữ công tổ chức nhiều phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em (50 lượt chị em được vay với số vốn 120 triệu đồng); từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình thiết thực, phù hợp với yêu cầu thực tế, thực hiện tốt nhiệm vụ “xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, củng cố và nâng cao chất lượng nữ công. Sơ kết 3 năm qua, toàn huyện có 1.600 chị là nữ công nhân viên chức - lao động được công nhận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện Đại Lộc đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 42 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào 2 giỏi.

Xuân Trinh

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
1.600 cá nhân được công nhận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO