11 đoàn tham dự Cuộc thi nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013

SONG ANH 18/05/2013 16:00

(QNO) - Chiều qua (17.5), Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức họp báo về Cuộc thi nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013. Đây là cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì với sự phối hợp của Sở VHTT&DL Quảng Nam, nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động của những sân khấu tuồng, đoàn dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước và xây dựng định hướng phát triển cho những đơn vị này trong những năm tới.

Một cảnh trong trích đoạn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo do Nhà hát tuồng VN biểu diễn phục vụ nhân dân Quảng Nam.
Một cảnh trong trích đoạn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo do Nhà hát tuồng VN biểu diễn phục vụ nhân dân Quảng Nam.

Tối nay (18.5), tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh, Cuộc thi sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013 sẽ khai mạc với vở diễn "Đường đua trong bóng tối" của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ. Đêm khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Cuộc thi thu hút 11 đoàn dân ca kịch, nhà hát tuồng đại diện cho 11 đoàn dân ca kịch, nhà hát tuồng trên cả nước sẽ thi tài với 15 vở diễn, trong đó 9 vở tuồng, 6 vở dân ca kịch sẽ được biểu diễn xuyên suốt từ đêm khai mạc 18.5 đến 26.5. Đoàn dân ca kịch Quảng Nam sẽ dự thi vở "Biển và bờ", với đề tài hiện đại, nội dung xoay quanh chuyện tham nhũng, chạy chức quyền, những câu chuyện thời sự...

Để khơi gợi lòng yêu nghệ thuật truyền thống trong nhân dân, trước đó, Nhà hát tuồng Việt Nam đã có chuỗi biểu diễn liên tục 10 đêm phục vụ nhân dân Quảng Nam tại nhiều địa phương. Được biết, trong thời gian diễn ra cuộc thi, Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ đưa 5 đoàn đến 5 địa phương trong tỉnh Quảng Nam để diễn phục vụ nhân dân.

SONG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
11 đoàn tham dự Cuộc thi nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO