12 đầu bếp nổi tiếng thế giới sẽ tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2016

KHÁNH LINH 09/03/2016 08:27

(QNO) - Chiều 8.3, UBND thành phố Hội An phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và ẩm thực Hội An họp báo giới thiệu Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – 2016.

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016
Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20.3 tại thành phố Hội An với sự tham gia của 12 đầu bếp đến từ các quốc như Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Srilanka, Thụy Điển, Slovenia, Maritius, Ý, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Anh và 12 nhà hàng nổi tiếng của Hội An là Du thuyền, Rau muống xanh, Lửa, Xoài 1, Xoài 2, Vườn hải sản, Trống Cơm, Hải Cà phê, Tam Tam, Vĩnh Hưng, Lá chuối và Seedling.  Tại liên hoan, 12 đầu bếp đến từ 12 quốc gia trên thế giới sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình tại 12 nhà hàng bằng nguyên liệu của Hội An và hướng dẫn kỹ thuật chế biến cho đầu bếp của các nhà hàng. Đặc biệt, vào đêm khai mạc và bế mạc tại khu vực Vườn tượng An Hội sẽ là nơi chế biến, trưng bày và bán các món ăn do 12 đầu bếp cùng thực hiện cho du khách thưởng thức.

Các món ăn Việt Nam được du khách nước ngoài đánh giá rất cao nhờ ngon và sự tinh tế
Các món ăn Việt Nam được du khách nước ngoài đánh giá rất cao nhờ ngon và tinh tế.

Mục đích của liên hoan nhằm giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế và đưa ẩm thực thế giới đến với thành phố này. Đồng thời cũng tạo cơ hội để đầu bếp các nhà hàng địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực thế giới. Qua đó, tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa – du lịch của thành phố Hội An đến với người dân và du khách.

Liên hoan sẽ là cơ hội nhằm quảng bá các món ăn truyền thống Hội An đến với du khách gần xa
Liên hoan sẽ là cơ hội quảng bá các món ăn truyền thống Hội An đến với du khách gần xa.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
12 đầu bếp nổi tiếng thế giới sẽ tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO