Thể thao

12 đội tranh giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam 2024

T.VY 01/03/2024 13:17

(QNO) - Sáng nay 1/3 tại huyện Phú Ninh khai mạc giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Nyna lần thứ IX năm 2024.

dsc_8375.jpg
Trao cờ lưu niệm cho các đội bóng dự giải. Ảnh: T.VY

Đây là giải đấu thường niên do Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Ninh tổ chức. Tham gia tranh tài tại giải năm nay có 12 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố được chia làm 3 bảng đấu.

Bảng A được đánh giá khá cân bằng khi có sự góp mặt của á quân giải 2023 Quế Sơn, đội giải ba Duy Xuyên, Hội An và chủ nhà Phú Ninh; bảng B được xem là bảng đấu tử thần khi có đương kim vô địch Thăng Bình, cựu vô địch Tam Kỳ, Núi Thành, Điện Bàn. Bảng C gồm 4 đội của các huyện miền núi Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức và Tiên Phước.

Theo điều lệ giải, các đội cùng bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng, tham gia giai đoạn tiếp theo.

dsc_8352.jpg
Giải năm nay thu hút 12 đội bóng tham gia, thi đấu tại huyện Phú Ninh.Ảnh: T.VY

Trong đó, 4 đội đồng bằng tiếp tục thi đấu để chọn 2 đội nhất, nhì vào thi đấu bán kết với 2 đội nhất, nhì bảng miền núi. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau tranh chung kết.

Giải diễn ra liên tục trong các buổi sáng, chiều, từ ngày 1-3/3. Trận chung kết, bế mạc giải sẽ diễn ra vào chiều 3/3 tại Trung tâm VH-TT&TT-TH Phú Ninh.

Giải được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi cho vận động viên nữ trên địa bàn tỉnh. Qua đó động viên, phát triển phong trào bóng chuyền nữ ở các địa phương, cũng là hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
12 đội tranh giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO