Khoa học - Công nghệ

13 đội tranh tài vòng chung kết cuộc thi thiết kế web

Q.TUẤN 06/09/2024 09:53

(QNO) - Sáng 6/9, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng diễn ra vòng chung kết Cuộc thi thiết kế web (BWD 2024) lần thứ 6.

IMG_1810 2
Phần thuyết trình của một đội thi. Ảnh: Q.T

Tham gia vòng chung kết có 13 đội vượt qua vòng loại giải đấu dành cho sinh viên năm nhất, giải dành cho sinh viên năm 2 trở lên và đã đạt giải ở các mùa trước.

Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ vận dụng các kỹ năng, kiến thức để tạo ra những sản phẩm website với giao diện website là duy nhất, những đặc điểm, tính năng riêng tốt nhất, có tính ứng dụng cao như ý tưởng về quyên góp từ thiện, chăm sóc sức khỏe, du lịch, mua sắm, ẩm thực... đảm bảo tính mỹ thuật, màu sắc hài hòa, sử dụng các công nghệ kỹ thuật như HTML5, CSS, CSS3, JavaScript, Bootstrap, Jquery, … trên các trình duyệt thông dụng như Microsoft Edge, Firefox, Google Chrome, Safari.

Các đội thi sẽ thuyết trình ý tưởng, giới thiệu website của mình bằng tiếng Anh và trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo là những chuyên gia đến từ các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

img_1801.jpeg
TS.Huỳnh Ngọc Thọ - Phó Hiệu trưởng VKU phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi. Ảnh: Q.T

Phát biểu chia sẻ về cuộc thi, TS.Huỳnh Ngọc Thọ - Phó Hiệu trưởng VKU, Phó Ban tổ chức cho biết, cuộc thi thiết kế web được VKU tổ chức thường niên, đầu tư quy mô, bài bản, đổi mới qua các năm, thể hiện qua tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao của các đội thi.

Sinh viên của các đội thi không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng thiết kế website mà còn thể hiện khả năng thuyết trình về sản phẩm bằng tiếng Anh.

Thời gian qua, VKU hết sức chú trọng đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy - học tiên tiến, sinh viên của nhà trường ngay từ năm đầu tiên đã bắt đầu làm ra các sản phẩm công nghệ, có thể làm việc ở các doanh nghiệp ngay từ năm thứ hai và được trang bị kiến thức chuyên sâu gắn liền với các dự án sáng tạo, nghiên cứu khoa học thực tiễn từ năm thứ ba nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng cao cho thị trường toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
13 đội tranh tài vòng chung kết cuộc thi thiết kế web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO