130 ứng viên đăng kí tuyển chọn thực tập sinh tại Nhật Bản

THÀNH CÔNG - VĂN HÀO 19/09/2015 15:27

(QNO) - Sáng 18.9, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Văn phòng tổ chức IM JAPAN tại Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu chương trình thực tập sinh Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản.

130 ứng viên tham gia tuyển chọn thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản sáng 18.9
130 ứng viên tham gia tuyển chọn thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản sáng 18.9

Theo đó, 130 ứng viên của đã đến đăng ký dự tuyển thực tập sinh. Số ứng viên này sẽ trải qua các phần thi như: kiểm tra sức khỏe, thi môn Toán và tham gia trả lời các câu hỏi phỏng vấn của Văn phòng tổ chức IM JAPAN tại Việt Nam. Phía Trung tâm Lao động ngoài nước và tổ chức IM Japan sẽ lựa chọn ra những người đủ tiêu chuẩn để tham gia tiếp các khóa học tại Hà Nội trước khi sang Nhật Bản thực tập kỹ thuật.

Dự kiến thời gian làm việc tại Nhật Bản là 3 năm, với cơ hội làm việc trong tổng số 106 nghề thuộc 59 ngành. Các ứng viên được trợ cấp 80 nghìn yên trong tháng đầu tiên và hưởng lương theo hợp đồng ký kết với các đơn vị, công ty tiếp nhận tại Nhật Bản. Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình về nước đúng thời hạn, các ứng viên sẽ được hỗ trợ thêm 600 nghìn yên (tương đương với 150 triệu đồng) để khởi nghiệp. Kinh phí của chương trình này do tổ chức IM JAPAN đài thọ, các ứng viên chỉ chi trả các khoản ăn, ở khi tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật tại Hà Nội và chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu và visa trước khi xuất cảnh. Được biết, đây là lần thứ 4 Trung tâm Lao động ngoài nước và tổ chức IM Japan tuyển chọn ứng viên tại Quảng Nam, kể từ lần đầu tiên vào năm 2011.

THÀNH CÔNG - VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
130 ứng viên đăng kí tuyển chọn thực tập sinh tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO