Quốc phòng - An ninh

15 phạm nhân được giảm án dịp 30/4

XUÂN MAI 26/04/2024 16:24

(QNO) - Sáng 26/4, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam và các nhà tạm giữ công an cấp huyện tổ chức công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4.

giam-an-1.jpg
Lễ công bố quyết định giảm án cho phạm nhân vào sáng 26/4. Ảnh: XUÂN MAI

Theo quyết định của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, có 11 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và 4 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ công an cấp huyện được giảm án bằng thời hạn phạt tù còn lại.

Đây là những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật về thời gian chấp hành án, thực hiện trách nhiệm dân sự; tích cực học tập, lao động cải tạo, chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, được xếp loại chấp hành án phạt tù khá, tốt và được hội đồng thẩm định công an xét duyệt kỹ lưỡng.

mnn.png
Trao quyết định giảm án cho phạm nhân. Ảnh: XUÂN MAI

Việc giảm án, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho phạm nhân sớm đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Ngay sau khi công bố quyết định, các phạm nhân được về với người thân, gia đình.

Dịp lễ 30/4 này, có 38 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an tỉnh được đề nghị xét giảm án. Tòa án nhân dân tỉnh đã có quyết định giảm án cho 15 phạm nhân, các phạm nhân còn lại sẽ xem xét có quyết định trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
15 phạm nhân được giảm án dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO