150 người, 6 xe chuyên dụng tham gia diễn tập PCCC chợ An Sơn

PHƯƠNG GIANG 17/01/2014 09:41

(QNO) - Tối 17.1, UBND TP.Tam Kỳ phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN - PC66, Công an tỉnh) và Ban quản lý chợ An Sơn tiến hành diễn tập PCCC tại khu vực chợ An Sơn, với sự tham gia của hơn 150 người cùng 6 xe chữa cháy chuyên dụng.

Xe chữa cháy chuyên dụng được huy động đến hiện trường.
Xe chữa cháy chuyên dụng được huy động đến hiện trường.

Theo kịch bản diễn tập, đám cháy giả định bùng phát trong đêm tại khu vực nhà lồng chính chợ An Sơn, (Phường An Sơn, TP.Tam Kỳ), nơi tập trung nhiều hàng hóa, chất dễ cháy của tiểu thương như vải vóc, vàng mã và có nguy cơ lan rộng. Nhận được tin báo, Công ty Điện lực Tam Kỳ đã nhanh chóng cắt điện nơi xảy cháy, lực lượng PCCC điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng và 1 xe chiếu sáng đến hiện trường.

Khẩn trương triển khai xử lý cháy.
Khẩn trương triển khai xử lý cháy.

Nhận định đám cháy có nguy cơ bùng phát ra diện rộng, chỉ huy chữa cháy quyết định điều thêm 3 xe chữa cháy, đồng thời huy động 2 xe tiếp nước của Công ty xăng dầu Trường Xuân và Công ty Môi trường đô thị đến tiếp nước, điều động xe cấp cứu của Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ để kịp thời cấp cứu cho các nạn nhân. Các lực lượng đã nhanh chóng sơ tán người dân trong đám cháy, đồng thời khống chế không để đám cháy bùng phát và dập tắt hoàn toàn sau 30 phút xảy cháy.

Sơ tán nạn nhân ra khỏi đám cháy.
Sơ tán nạn nhân ra khỏi đám cháy.

Tại buổi diễn tập, lực lượng PCCC tại chỗ và các đơn vị được huy động đã phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ theo yêu cầu của chỉ huy chữa cháy, đảm bảo đúng theo kế hoạch diễn tập. Hơn 150 cán bộ chiến sĩ, cán bộ nhân viên Ban quản lý chợ và tiểu thương chợ An Sơn cũng đã tích cực tham gia buổi diễn tập.

Lực lượng PCCC, Công an tỉnh tham gia chữa cháy.
Lực lượng PCCC, Công an tỉnh tham gia chữa cháy.

Phát biểu rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, Đại tá Võ Đình Nhành, trưởng phòng PC 66 nhận định: “Buổi diễn tập về cơ bản đã đạt yêu cầu trong công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan, xử lý tình huống cháy phức tạp theo như kịch bản. Kinh nghiệm trong buổi diễn tập sẽ là cơ sở để ứng phó tại chỗ với nguy cơ cháy nổ, cũng như thực hiện công tác PCCC trong thực tế. Đồng thời, đông đảo sự tham gia của người dân trong khu vực cũng giúp tuyên truyền tốt hơn về công tác PCCC trên địa bàn tỉnh”. Ông Nhành nhấn mạnh, những vụ cháy xảy ra trong năm 2013 trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước đặt ra yêu cầu luôn luôn tăng cường giám sát, quản lý, bảo đảm PCCC và xử lý PCCC khi có sự cố cháy xảy ra đối với BQL chợ, lãnh đạo địa phương...

Dùng vòi rồng dập lửa.
Dùng vòi rồng dập lửa.

Cũng theo ông Nhành, trong năm 2013, toàn tỉnh xảy ra hàng chục vụ cháy lớn nhỏ, trong đó có 3 vụ cháy chợ, gây thiệt hại rất lớn. Toàn quốc cũng đã xảy ra 2.400 vụ cháy, làm chết 60 người, bị thương gần 200 người, gây thiệt hại hơn 1.700 tỉ đồng...

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
150 người, 6 xe chuyên dụng tham gia diễn tập PCCC chợ An Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO