Khoa học - Công nghệ

16 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar của VKU

HÀ SẤU 16/06/2024 17:17

(QNO) - Ngày 16/6, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng diễn ra vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar lần thứ 5 năm 2024 với chủ đề “Chinh phục thử thách”.

vku-29.jpg
Tại vòng chung kết mỗi trận đấu gồm 2 đội thi đấu đối kháng, thời gian thi đấu tối đa 7 phút. Ảnh: H.S

Cuộc thi với sự tham dự của 16 đội là sinh viên các ngành công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật máy tính, điện tử thuộc các trường đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Đây là cuộc thi được VKU tổ chức thường niên từ năm 2018 đến nay.

Tại vòng chung kết, các đội thi sử dụng nhiều chiến thuật thi đấu linh động, các Robotcar được thiết kế độc đáo và sáng tạo, vật liệu chế tạo như nhựa mica, kết cấu nhôm, foam… với kết cấu hoạt động đa chiến thuật.

Chip được sử dụng là dòng chip AVR, STM32... sử dụng đa dạng ngôn ngữ lập trình như Assembly, KeilC, Python...; các thuật toán điều khiển cân bằng, dò line, sử dụng các linh kiện điện tử từ cơ bản đến chuyên sâu.

vku-42(1).jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội chiến thắng. Ảnh: H.S

Tại vòng chung kết mỗi trận đấu gồm có 2 đội thi đấu đối kháng, thời gian thi đấu tối đa 7 phút để các đội hoàn thành vòng thi.

Cuộc thi sáng tạo Robocar lần thứ 5 tiếp tục hành trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo khoa học công nghệ và tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi giữa sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
16 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar của VKU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO