200 lái xe và nhân viên xe buýt ngưng việc vì chậm trả lương

VĂN SANH 04/12/2017 09:38

Sáng 1.12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng (dưới chân cầu Thuận Phước), 200 lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty CP Công nghiệp Quảng An I  tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do công ty chậm trả lương tháng 10.2017 cho người lao động.

Nhận được thông tin, cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cùng các ngành liên quan đến hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10.2017 cho người lao động. Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả người lao động công ty đã nhận được đầy đủ và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá này trở lại hoạt động bình thường lúc 11 giờ cùng ngày, theo đúng lịch trình đã phê duyệt.

Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc công ty với người lao động vào ngày 2.12.2017. Tại đây, công ty và người lao động cam kết trong thời gian tới sẽ không để xảy ra tình trạng ngừng việc tương tự. Được biết, 5 tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10.2016 đến nay, với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của nhân dân TP.Đà Nẵng bằng phương tiện vận tải công cộng. Tuy nhiên, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu của dịch vụ này thời gian qua chưa đạt kế hoạch đề ra.

VĂN SANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
200 lái xe và nhân viên xe buýt ngưng việc vì chậm trả lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO