24 giờ truy bắt nóng đối tượng cướp giật

THÀNH CÔNG 05/06/2019 09:28

(QNO) - Ngay sau khi nắm thông tin, Công an TP.Tam Kỳ đã tung lực lượng nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt nóng đối tượng cướp giật tài sản chỉ sau chưa đầy một ngày gây án.

Đối tượng Nguyễn Đức Trọng (áo đen) tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.C
Đối tượng Nguyễn Đức Trọng (áo đen) tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.C

Sáng 3.6, Công an TP.Tam Kỳ nhận thông tin về một vụ cướp giật tài sản xảy ra tại cổng Khu công nghiệp Thuận Yên. Đối tượng là nam thanh niên cướp một ví tiền của cụ bà làm nghề buôn phế liệu, sau đó tăng ga bỏ chạy.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan điều tra đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy xét đối tượng. Chỉ sau chưa đầy một ngày, đối tượng thực hiện vụ cướp đã bị bắt nóng, đưa về cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu, đối tượng tên là Nguyễn Đức Trọng (SN 1997, khối phố 8, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Bốn giờ sáng 3.6, Trọng đang đi bộ trên đường Duy Tân đoạn gần cầu Kỳ Phú 1 (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) thì phát hiện một xe máy cũ BKS 92B1.047.24 của người dân để trước hiên nhà, nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Trọng tháo dây điện, điều khiển xe bỏ đi, đến siêu thị Co.opMart Tam Kỳ thì phát hiện trong cốp xe có một bình ắc quy điện nên tìm nơi bán bình ắc quy này để lấy tiền tiêu xài. Thấy chưa đủ, đối tượng tiếp tục rảo quanh, nhặt được thêm một bình ắc quy và hai cục rô tơ ở gần cầu Điện Biên Phủ (phường An Mỹ, Tam Kỳ), sau đó dạo tìm tiệm phế liệu để bán.

Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Trọng điều khiển xe đi trên đường Trần Phú nối dài hướng đến huyện Phú Ninh nhưng không tìm được nơi bán, bèn quay xe lại, đi đến trước cổng Khu công nghiệp Thuận Yên. Tại đây, Trọng thấy bà Huỳnh Thị Viện đang đi xe đạp thu mua phế liệu nên dừng xe, gọi bà Viện để bán hai bình ắc quy và rô tơ nhặt được.

Khi bà Viện lấy tiền để trả cho Trọng, nhìn thấy trong ví tiền bà Viện có nhiều tiền, đối tượng này liền giật lấy bóp tiền, lên xe nổ máy chạy trốn. Nạn nhân cố sức dùng tay kéo phía sau xe và bị Trọng kéo lê, được khoảng 5m thì bà Viện ngã xuống đất.

Chiếc xe máy Trọng trộm được, sau đó dùng làm phương tiện đi cướp giật. Ảnh: T.C
Chiếc xe máy Trọng trộm được, sau đó dùng làm phương tiện đi cướp giật. Ảnh: T.C

Trọng điều khiển xe máy chạy trên đưòng Trần Phú, rẽ vào đường Lý Thường Kiệt, đến gần Quảng trường 24.3 (Tam Kỳ) thì dừng xe lại mở ví ra kiểm tra, lấy số tiền hơn 3 triệu đồng trong ví.

Tuy nhiên, hành vi của Trọng không qua mắt được cơ quan điều tra. Trưa nay 4.6, đối tượng bị Công an TP.Tam Kỳ bắt giữ khẩn cấp. Lúc này, đối tượng chỉ còn hơn 450 nghìn đồng trong tổng số tiền cướp được.

Trung tá Huỳnh Tấn Mười - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ thông tin, dù bà Viện chưa trình báo cơ quan chức năng về vụ cướp, nhưng ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã triển khai lực lượng nhanh chóng điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã nhanh chóng xác định được thủ phạm là Nguyễn Đức Trọng, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trọng. Trưa 4.6, đối tượng được đưa đi thực nghiệm hiện trường, sau đó tiếp tục đưa về tạm giữ để lấy lời khai.

“Hiện chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng về hành vi “cướp giật tài sản”. Toàn bộ tang vật cũng đã được thu hồi để phục vụ công tác điều tra, riêng đối tượng Trọng đang bị tạm giữ ở Công an TP.Tam Kỳ” - Trung tá Mười thông tin.

Được biết, đối tượng Nguyễn Đức Trọng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) tuyên phạt 24 tháng tù giam và chấp hành xong án phạt tù vào tháng 2.2017. Nguồn tin cho hay, Trọng cũng là đối tượng nghiện ma túy.

Về phần bà Viện, trước đó vụ việc được đưa lên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ giúp đỡ gia đình. Gia cảnh bà Viện khá khó khăn, số tiền bị cướp là tiền bà tích cóp để gửi cho con trai vừa mới tốt nghiệp đại học, đang ở TP.Hồ Chí Minh để xin việc làm.

Chiều 4.6, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đến động viên, khen thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an TP.Tam Kỳ sau khi bắt nóng được đối tượng liên quan đến vụ cướp giật trên.

“Việc Công an TP.Tam Kỳ nhanh chóng điều tra, truy bắt được đối tượng đã thể hiện trách nhiệm của lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết vụ việc nảy sinh tại địa bàn. Dù đối tượng phạm tội táo tợn, có hành vi che giấu tội phạm, tuy nhiên đơn vị đã nhanh chóng làm rõ, truy bắt, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân với lực lượng. Đây cũng là quyết tâm của toàn ngành, toàn lực lượng trong đấu tranh với tội phạm, lập lại an ninh trật tự trên địa bàn” - Đại tá Nguyễn Đức Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
24 giờ truy bắt nóng đối tượng cướp giật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO